Thủ tướng chỉ đạo xử lý sự cố cháy tàu chở xăng dầu tại cảng Đình Vũ

Mai Đỉnh| 11/03/2018 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xảy ra vụ cháy tàu chở xăng dầu tại cảng Đình Vũ, quận Hải An (TP Hải Phòng), đêm 10/3, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 327/CĐ-TTg về sự việc trên.

Công điện gửi Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các Bộ: Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải, UBND thành phố Hải Phòng, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ: Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải, UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo trực tiếp, kịp thời và kéo tàu cháy ra xa khu vực kho xăng dầu để nếu nổ tàu không ảnh hưởng kho xăng dầu và tính mạng của nhân dân; phối hợp với các cơ quan liên quan có ngay các giải pháp dập tắt và khoanh vùng khu vực tàu cháy để bảo đảm an toàn cho nhân dân sống quanh khu vực xảy ra cháy.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý sự cố cháy tàu chở xăng dầu tại cảng Đình Vũ

Lực lượng chức năng khống chế đám cháy

Trường hợp khẩn cấp và vượt thẩm quyền, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, UBND thành phố Hải Phòng báo cáo gấp Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn để có chỉ đạo kịp thời.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 10/3, tại cầu tiếp nhận xăng dầu thuộc đơn vị quân đội tại khu vực cảng Đình Vũ, quận Hải An (TP Hải Phòng), tàu Hải Hà 18 đang bơm xăng dầu lên kho đã gặp sự cố, phát cháy dữ dội. Các thuyền viên đã kịp thoát lên bờ an toàn.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Hải Phòng đã điều động người và phương tiện nhanh chóng đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng chữa cháy của đơn vị chủ quản và Cảng Hải Phòng triển khai chữa cháy. Các phương tiện đỗ gần đó được yêu cầu di chuyển ra xa khu vực.

Do lửa cháy dữ dội và trên tàu còn số lượng xăng dầu rất lớn, các lực lượng chữa cháy không thể tiếp cận cho nên việc cứu chữa khó khăn. Lực lượng chữa cháy vừa chữa cháy, vừa ngăn chặn cháy lan đến khu vực bồn kho chứa xăng dầu trên bờ. Đến 22 giờ cùng ngày, các lực lượng mới di chuyển được con tàu đang cháy ra xa cầu cảng và tiếp tục cứu chữa. Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo các ngành chức năng trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu chữa.

Đại diện UBND quận Hải An (Hải Phòng) cho biết, tàu chở dầu Hải Hà 18 có dung tích 900m3 dầu, khi tàu đang bơm dầu, được khoảng 300 lít thì xảy ra sự cố. TP Hải Phòng đã huy động tổng lực lượng PCCC của các cảng và các đơn vị liên quan tập trung cứu tàu cả dưới nước và trên bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng chỉ đạo xử lý sự cố cháy tàu chở xăng dầu tại cảng Đình Vũ