Thứ trưởng Bộ NN&PTNT thực địa kiểm tra cháy rừng tại Thừa Thiên Huế

Bình Nguyên| 01/07/2019 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn đã dẫn đầu đoàn kiểm tra thực địa và đánh giá công tác phòng chống cháy rừng ở Thừa Thiên Huế.

Qua quá trình thực địa kiểm tra tại khu vực rừng sản xuất thuộc thị xã Hương Thủy, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cũng như chính quyền địa phương đã tìm hiểu, đúc rút ra những kinh nghiệm trong công tác phối hợp, khoanh vùng dập tắt các đám cháy nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại về người và tài sản, nhất là khu vực có đường dây điện 500KV ngang qua gần khu dân cư, trạm xăng dầu.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT thực địa kiểm tra cháy rừng tại Thừa Thiên Huế

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn kiểm tra thực địa tại khu vực cháy rừng.

Tại buổi làm việc, ông Hà Công Tuấn cũng chỉ rõ những hạn chế trong công tác phòng cháy chữa cháy tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, cần có hướng khắc phục kịp thời, nhất là vào thời điểm cảnh báo cháy rừng đang ở mức cực kỳ nguy hiểm.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Hà Công Tuấn đề nghị địa phương rà soát lại phương châm 4 tại chỗ, trong đó vai trò chỉ huy của người đứng đầu chính quyền địa phương là rất quan trọng. Hạn chế tối thiểu nhất những thiệt hại do cháy rừng xảy ra, rà soát lại không để cháy rừng ảnh hưởng tới đường dây điện 500KV, ảnh hưởng đến đời sống của cả nước.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị quản lý chặt chẽ việc canh tác cùng với tuyên truyền để bà con cần thận trọng khi đốt nhang, vàng mã. Đây là 2 nguyên nhân chủ yếu dễ gây cháy. "Tôi đề nghị ngoài việc truyên truyền thì địa phương cần đẩy mạnh xử lý, nếu  không đến mức xử lý hình sự thì phải xử lý hành chính để răn đe"- Thứ trưởng Hà Công Tuấn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT thực địa kiểm tra cháy rừng tại Thừa Thiên Huế

Ông Hà Công Tuấn làm việc với UBND tỉnh về công tác PCCC rừng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Phan Thiên Định – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: "Tỉnh cũng nhận định sẽ có những nguy cơ lớn trong việc cháy rừng, nên chúng tôi đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp và Kiểm lâm tăng cường công tác PCCC trong thời gian cao điểm hiện nay. Rà soát, kiểm tra những nguồn có thể phát sinh ra lửa để giảm thiểu tình trạng cháy rừng ”.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT thực địa kiểm tra cháy rừng tại Thừa Thiên Huế

Rừng tan hoang sau khi bị “bà hỏa” thiêu rụi.

Được biết, từ đầu năm đến nay tại tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra hàng chục vụ cháy rừng, làm thiệt hại 120ha rừng. Riêng trong ngày 28/6, xảy ra 03 vụ cháy lớn ở 02 xã Thủy Phương, Thủy Châu, thị xã Hương Thủy; xã Hương Hồ, thị xã Hương Trà, thiêu rụi hơn 82ha rừng. Hơn 1.600 người tham gia dập tắt lửa vào 12h đêm 28/6. Tuy nhiên, vào lúc 3h30 sáng 29/6 các đám cháy ở phường Thủy Phương và phường Hương Hồ bùng phát trở lại, đến 12h cùng ngày mới dập tắt. Theo báo cáo nhanh của Chi cục Kiểm lâm tỉnh , 05 vụ cháy rừng vừa qua đã thiêu rụi  hơn 100ha rừng thuộc khu vực thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà và huyện Phong Điền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT thực địa kiểm tra cháy rừng tại Thừa Thiên Huế