Thu giữ hơn 15m3 gỗ lậu tại xã biên giới

Ngọc Trinh| 17/08/2018 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai phát hiện thu giữ hơn 15m3 gỗ lậu tại xã Ia Lâu.

Sáng 17/8, lãnh đạo hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai cho biết:  "Đơn vi đang tạm giữ hơn 15m3 gỗ lậu được cất giấu trái phép tại địa bàn xã Ia Lâu".

Thu giữ hơn 15m3 gỗ lậu tại xã biên giới

Gỗ lậu bị cơ quan chức năng thu giữ.

Theo vị lãnh đạo này thông tin, vào ngày 7/8, đơn vị nhận được tin báo của người dân cho biết có một số lượng gỗ đang được cất giấu tại bãi đất trống khu vực làng Tu, xã Ia Lâu. Sau đó, lực lượng của hạt Kiểm lâm huyện phối hợp đoàn Kiểm lâm liên ngành tỉnh kiểm tra phát hiện có tổng cộng 40 hộp gỗ (chưa rõ chủng loại), khối lượng 5,973m3.

Tiếp đó, tổ công tác kiểm tra các khu vực lân cận thì tiếp tục phát hiện tại một nhà kho bỏ hoang cũng trên địa bàn xã Ia Lâu có số lượng lớn gỗ xẻ được cất giấu tại đây.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 258 hộp (gỗ Chiêu Liêu), khối lượng 9,706m3. Toàn bộ số gỗ trên không có dấu búa của kiểm lâm, không có người nào đứng ra nhận là chủ số gỗ tang vật nói trên. Sau đó, tổ công tác tiến hành đưa toàn bộ số tang vật trên về trụ sở UBND xã Ia Lâu để điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ hơn 15m3 gỗ lậu tại xã biên giới