Thủ đô Hà Nội rét đậm, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá

Duy Uyên| 24/11/2017 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (24/11), do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc xuống thấp, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C, có khả năng xuất hiện băng giá, Thủ đô Hà Nội rét đậm với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng từ 12-14 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, không khí lạnh mạnh liên tục được tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; khu vực biển Trung Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Hội tụ trong đới gió Tây trên mực 5000m hoạt động mạnh gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to ở khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Trong ngày hôm nay và ngày mai (25/11) không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, hội tụ trong đới gió Tây hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và hội tụ trong đới gió Tây, ở Bắc Bộ có mưa rải rác, vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong ngày 24-25/11 ở Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao dưới 6 độ C. Tại khu vực Hà Nội trời rét đậm, nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng từ 12-14 độ C.

Thủ đô Hà Nội rét đậm, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá

Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. 

Dự báo, các đỉnh núi có độ cao từ 2.700m trở lên khả năng xuất hiện băng giá phủ trắng (thời gian xuất hiện từ nửa đêm về sáng) như tại xã Y Tý (Bát Xát), khu vực Trạm Tôn (thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên).

Tại các tỉnh miền Trung, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh liên tục được tăng cường và gió Đông trên cao, từ nay đến hết ngày 27/11 ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to; các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa to đến rất to.

Khu vực Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế nhiệt độ cao nhất hôm nay ở mức 17-20 độ C, ban đêm lạnh 15-18 độ C; các tỉnh từ Đà Nẵng - Phú Yên 24-27 độ C, các khu vực còn lại đến Bình Thuận phổ biến 28-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng ráo ban ngày, chiều tối và đêm có mưa rải rác. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 26-29 độ C, Nam Bộ nóng nhẹ với mức nhiệt 30-33 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Hà Nội rét đậm, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá