Thời tiết mùng 1 Tết Kỷ Hợi: Miền Bắc se lạnh, miền Nam nắng nóng

Chí Tâm| 05/02/2019 00:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tỉnh miền Bắc đón không khí lạnh yếu vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trời se lạnh vào đêm và sáng sớm.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đêm 4/2 (tức 30 Tết), các tỉnh phía Đông Bắc Bộ chịu tác động bởi một khối không khí lạnh yếu. Sang ngày 5/2 (tức mùng 1 tháng Giêng), không khí lạnh suy yếu dần, thời tiết chủ đạo ở khu vực này phổ biến sáng nhiều mây, có sương mù. Trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ tăng dần.

Do đợt không khí lạnh này sẽ suy yếu rất nhanh, không tác động nhiều đến thời tiết các khu vực, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ thời tiết chủ yếu duy trì trạng thái mây vào ban đều và ngày có nắng sớm, trời oi nóng.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có sương mù và khả năng mưa phùn nhẹ vào đêm và sáng sớm, ban ngày hửng nắng nhẹ với nhiệt độ 19 - 25 độ C.

Thời tiết mùng 1 Tết Kỷ Hợi: Miền Bắc se lạnh, miền Nam nắng nóng

Ảnh minh họa

Sương mù và mưa cũng xuất hiện vài nơi vào sáng sớm ở Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, tới trưa trời nắng. Nhiệt độ cao nhất 28 độ, thấp nhất 18 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ ban ngày ở mức 31 độ, ban đêm giảm xuống còn 20 độ. Tây Nguyên và Nam Bộ cũng không có mưa, ngày nắng. 

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thời tiết Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 55-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, riêng miền Đông có nơi trên 34 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết mùng 1 Tết Kỷ Hợi: Miền Bắc se lạnh, miền Nam nắng nóng