Thi công cầu mới thay thế cầu bị sập trong 4 ngày

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14-9, ông Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc Sở GTVT An Giang cho biết, đã tổ chức thông xe cầu mới ngay tại địa điểm sập cầu số 15, tuyến Tỉnh lộ 941, huyện Tri Tôn (An Giang), nhanh chóng giải quyết thông suốt tuyến đường chính từ Tp.Long Xuyên về huyện Tri Tôn, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này khi mùa lũ lụt đang vào thời cao điểm.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 13h30 ngày 10-9, cầu sắt số 15 nằm trên Tỉnh lộ 941, đoạn tại km 35+787 thuộc địa bàn huyện Tri Tôn đã bất ngờ bị đổ sập xuống dòng kênh nước đang chảy xiết do trong mùa mưa lũ, đã khiến 1 người chết và 2 học sinh đang trên cầu rơi xuống kênh và bị thương. Sự cố sập cầu đã gây ách tắc tuyến đường, người dân qua lại nơi đây gặp nguy hiểm do dòng nước lũ đang đổ về và chảy rất mạnh.

Xe tải do ông Lợi chở hàng hóa làm gãy cầu. Ảnh: Đ.T.

Liên quan đến vụ sập cầu trên, hiện tài xế Nguyễn Ngọc Lợi, người điều khiển xe chở sắt quá tải gây sập cầu, khiến 3 người chết và bị thương, vẫn đang bị tạm giữ hình sự chờ xử lý.

Được biết, với quyết tâm nỗ lực cao nhất, thi công cả ngày và đêm, lực lượng công nhân của Công ty Cổ phần Cơ khí tỉnh An Giang đã tổ chức thi công bắc cầu mới thay thế cho cầu cũ bị sập. Đến 16h45 ngày 14-9, cây cầu sắt số 15 mới có chiều rộng hơn 4m, dài 25m, tải trọng 13 tấn đã được hoàn thành và cho thông xe.

Như vậy, cầu mới thi công hoàn thành, đưa vào sử dụng trong 4 ngày, sớm hơn 2 ngày so với dự kiến.

Vương Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công cầu mới thay thế cầu bị sập trong 4 ngày