Thêm một đoàn xe quá tải bị tạm giữ ở Hà Tĩnh

Bá Mạnh| 15/09/2014 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc lộ 15 (đi qua Hà Tĩnh) chỉ cho phép xe lưu hành chở tối đa 13 tấn. Nhưng thời điểm kiểm tra, đoàn xe gồm 11 chiếc đều có tổng trọng tải 40-60 tấn.

Trưa 15/9, ông Đào Văn Minh, Phó cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ II cho biết trong số 11 xe tạm giữ tối qua có 5 xe quá tải nhẹ đã bị lập biên bản và cho phép di chuyển, còn 6 xe quá tải vượt mức đang bị tạm giữ tại Trạm cân tải trọng xe cơ giới đặt ở bến xe Hồng Lĩnh.

Theo ông Minh, những xe này sẽ bắt buộc phải hạ tải, các tài xế vi phạm sẽ bị tịch thu giấy phép lái xe khoảng 2 tháng để răn đe.

Trước đó vào tối 14/9, trong lúc làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 15, đoạn qua xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ, lực lượng Trạm kiểm soát tải trọng xe số 12 tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện một đoàn xe tải gồm 11 chiếc (chủ yếu mang biển số Bình Định) có dấu hiệu chở quá tải nên đã dừng để kiểm tra.

Kết quả, 11 xe trên đều chở quá tải trọng từ  32-110,6%. Theo quy định, Quốc lộ 15 chỉ cho phép chở tối đa 13 tấn, thời điểm bị kiểm tra, các phương tiện này đều có tổng trọng tải 40-60 tấn, vượt hơn 60% cho phép.

Thêm một đoàn xe quá tải bị tạm giữ ở Hà Tĩnh

Đoàn 6 xe quá tải đang bị tạm giữ tại Bến xe thị xã Hồng Lĩnh

Đoàn xe quá tải trên chủ yếu xuất phát từ Bình Định, trước khi bị tạm giữ ở Hà Tĩnh đã vượt qua sự kiểm soát của trạm cân nhiều tỉnh như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Hỏi về việc tại sao lại chở quá tải, các tài xế khai nhận rằng do sức ép của chủ xe, nên chở như vậy để bù chi phí, tăng lợi nhuận trong mỗi chuyến hàng. Việc vượt qua trạm cân nhiều tỉnh mà không bị phát hiện, những người này cũng cho hay, khi tới trạm kiểm tra của mỗi tỉnh thì sẽ thuê người địa phương dẫn đường với chi phí vài trăm ngàn đồng để qua mặt lực lượng chức năng. Đến địa bàn Hà Tĩnh, cũng với cách này, họ đã lách vào quốc lộ 15, nhưng đã bị tổ công tác Trạm kiểm tra tải trọng số 12 lật tẩy.

Trước đó, vào rạng sáng 7/9, lực lượng liên ngành tỉnh Hà Tĩnh đã tạm giữ một đoàn 4 xe quá tải (mang biển Bình Định, TPHCM) lọt trạm cân 6 tỉnh (Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình) chở quá tải từ 70-100%. Để lọt trạm cân, lái xe đã lợi dụng giờ giao ca và đêm khuya hoặc gần sáng để qua mặt những người làm nhiệm vụ. Các xe, chủ xe đã bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh buộc phải hạ tải, phạt hành chính hơn 40 triệu đồng, riêng tài xế bị phạt 6 triệu đồng/ người và thu giấy phép lái xe 60 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một đoàn xe quá tải bị tạm giữ ở Hà Tĩnh