Thầy giáo liều mình cứu học sinh lớp 3 bị đuối nước

Quốc Huy| 15/10/2018 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên đường đến trường, khi nghe tiếng tri hô cứu người đuối nước, thầy giáo Phạm Văn Thiện đã liều mình lao xuống kênh cứu một học sinh lớp 3 đang bị nước cuốn trôi.

Sáng 15/10, tại Trường THPT 4 Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), Huyện Đoàn Thọ Xuân đã phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân và Trường THPT 4 Thọ Xuân tổ chức Lễ tuyên dương, trao Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn Thanh Hóa và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho thầy giáo Phạm Văn Thiện - Giáo viên trường THPT 4 Thọ Xuân vì đã có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.

Đại diện Huyện đoàn Thọ Xuân trao bằng khen của Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho thầy giáo Phạm Văn Thiện

Trước đó, sáng 10/10, đang trên đường đến trường, khi đi qua khu vực kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã thuộc địa phận xã Thọ Lập (huyện Thọ Xuân), thầy Thiện nghe tiếng tri hô cứu người đuối nước của một số học sinh. Ngay lập tức, thầy Thiện chạy tới, nhảy xuống kênh cứu sống em Nguyễn Thị Dương (học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Thọ Lập) bị ngã xuống kênh và bị nước cuốn trôi.

Để kịp thời biểu dương hành động dũng cảm cứu người, BCH Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã tặng Bằng Khen, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã tặng Giấy khen vì hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước cho thầy giáo Phạm Văn Thiện.

Thầy giáo Phạm Văn Thiện đã trao lại toàn bộ số tiền thưởng để khích lệ một học sinh nghèo vượt khó

Sau khi nhận bằng khen, giấy khen và tiền thưởng, thầy Thiện đã tặng toàn bộ phần thưởng nhận được cho em Hoàng Thị Oanh, học sinh lớp 10A4 Trường THPT 4 Thọ Xuân. Em Oanh là học sinh vượt khó học giỏi. Thầy Thiện tặng phần thưởng cho em Oanh nhằm động viên em có thêm nghị lực tiếp tục học tập tốt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo liều mình cứu học sinh lớp 3 bị đuối nước