Thanh Hóa: Yêu cầu cán bộ phường trả lại tiền và xin lỗi người dân

Thanh Phương| 05/12/2016 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/12, thông tin từ UBND phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) cho biết, đã tổ chức đối thoại và thống nhất trả lại số tiền 180 triệu đồng cho hơn 10 hộ dân bị thu lại tiền đền bù đất dự án, đồng thời xin lỗi người dân.

Thanh Hóa: Yêu cầu cán bộ phường trả lại tiền và xin lỗi người dân

Người dân được trả lại tiền đền bù sau khi bị cán bộ phường Đông Cương thu lại

Chủ tịch UBND phường Đông Cương Lê Đình Mão cho hay: "Ngay khi có phản ánh và sự chỉ đạo của cấp trên, phường đã tổ chức đối thoại với các hộ dân bị cán bộ thu lại 50% số tiền đền bù đất ruộng thuộc dự án Văn phòng thương mại của Công ty cổ phần Xây dựng thương mại Tuấn Minh".

Cũng theo lãnh đạo phường Đông Cương, trong cuộc họp, UBND phường đã làm rõ việc một số hộ dân muốn ủng hộ tiền để xây dựng địa phương và các công trình đền chùa. Tuy nhiên, việc này đã tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến cán bộ địa phương.

Trong khi đó, một hộ dân trong diện đền bù đất cho rằng, trước khi được trả lại tiền, họ bị cán bộ "ép" phải nói "tự nguyện đóng góp". 

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Đào Trọng Quy cho biết: “Chúng tôi đã xác minh làm rõ vụ việc, yêu cầu phường Đông Cương trả lại tiền cho dân và xin lỗi người dân. Sau đó sẽ kiểm kiểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan".

Trước đó, nhiều hộ dân trú tại phố 7 và phố 8, phường Đông Cương có đất sản xuất nông nghiệp thuộc diện đền bù dự án phản ánh việc sau khi nhận được tiền đền bù, bị cán bộ phường thu lại khoảng 50% nhưng không rõ lý do.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Yêu cầu cán bộ phường trả lại tiền và xin lỗi người dân