Thanh Hóa: Yêu cầu báo cáo giải trình vụ đi chùa bằng xe công

Thanh Phương| 14/04/2017 22:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành đã yêu cầu Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch huyện làm báo cáo giải trình cụ thể vụ việc cán bộ của phòng đi lễ chùa bằng xe công trong giờ hành chính.

Theo đó, ngày 14/4, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành yêu cầu Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch huyện làm báo cáo giải trình cụ thể, làm rõ nội dung báo chí đã thông tin, phản ánh đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND huyện trước 15h ngày 14/4/2017.

Thanh Hóa: Yêu cầu báo cáo giải trình vụ đi chùa bằng xe công

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành

Thế nhưng cuối giờ chiều 14/4, Phó Chủ tịch kiêm người phát ngôn UBND huyện Thạch Thành, Bùi Minh Thông cho biết: “Đến thời điểm này tôi chưa nhận được báo cáo giải trình của Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch về sự việc đi lễ chùa bằng xe công. Chắc phải sang tuần mới có kết quả.”

Trao đổi với PV, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, Bùi Thị Mười cho biết: “Ngay sau khi báo chí thông tin, thường trực Huyện uỷ đã họp, giao cho UBND huyện chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ. Sai đến đâu, xử lý đến đó không bao che'.

Như báo Công lý đã thông tin, sáng 13/4, tại di tích Quốc gia Am Tiên (xã Tân Ninh, Triệu Sơn) xuất hiện chiếc xe biển xanh 36B-1166 gồm 7 người tới đây đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Thanh Hóa: Yêu cầu báo cáo giải trình vụ đi chùa bằng xe công

Cán bộ Phòng Tài chính huyện Thạch Thành đi lễ chùa bằng xe công trong giờ hành chính

Theo tìm hiểu của PV, chiếc xe biển xanh 36B-1166 là của UBND huyện Thạch Thành. Đoàn người đi chùa trong giờ hành chính là cán bộ phòng Tài chính Kế hoạch huyện Thạch Thành.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản chỉ đạo: “Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương theo chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ...Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ, không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Yêu cầu báo cáo giải trình vụ đi chùa bằng xe công