Thanh Hóa: Xử lý hành chính cán bộ xã trong vụ 75 người bị bỏng

Quách Du| 19/10/2015 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi để xảy ra vụ việc 75 người bị bỏng do đốt lửa trại, những cán bộ xã có liên quan bị xử lý hành chính.

Ngày 19/10, thông tin từ Văn phòng UBND huyện Đông Sơn cho biết, Công an huyện Đông Sơn vừa ra thông báo kết quả điều tra vụ việc 75 người bị bỏng xăng do việc đốt lửa trại ở xã Đông Anh, huyện Đông Sơn.

Thanh Hóa: Xử lý hành chính cán bộ xã trong vụ 75 người bị bỏng

Sân bóng xã Đông Anh, nơi xảy ra sự việc

Theo đó, Cơ quan điều tra, Công an huyện Đông Sơn xác định nguyên nhân là do lỗi vô ý, chủ quan của ban tổ chức, khi tiến hành  đổ xăng làm mồi đốt lửa trại khiến 75 người nhập viện.

Đến nay, tất cả những người bị thương đều có đơn từ chối không đi giám định thương tích, cũng như không yêu cầu bồi thường về dân sự. Do đó, Công an huyện Đông Sơn đã ra quyết định không khởi tố vụ án trên.

Tuy nhiên, Công an huyện Đông Sơn cũng đã ra quyết định xử lý hành chính đối với ông Lê Minh Hải, Chỉ huy phó, Ban chỉ huy quân sự xã Đông Anh, về hành vi “xâm hại đến sức khỏe người khác”, ông Lê Thọ Hưng, Bí thư đoàn xã và Lê Bá Đức, Phó Bí thư đoàn xã về hành vi vi phạm các quy định về phòng cháy và chữa cháy trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt theo khoản 2, Điều 33, Nghị định 167/NĐ-CP, ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Thanh Hóa: Xử lý hành chính cán bộ xã trong vụ 75 người bị bỏng

Sau khi bị bỏng các nạn nhân được điều trị tại bệnh viện

Trước đó, vào ngày 5/8 tại xã Đông Anh tổ chức hội trại tổng kết hoạt động sinh hoạt hè năm 2015 cho thiếu niên, nhi đồng tại sân vận động xã. Đến 22 giờ cùng ngày, ban tổ chức đốt lửa trại thì bất ngờ ngọn lửa bùng lên, lan rộng làm 75 người bị bỏng, trong đó phần lớn là thiếu nhi và thanh niên.

Sau một thời gian nỗ lực khắc phục hậu quả, cùng sự quan tâm của các ban ngành địa phương, đến nay tình trạng sức khỏe của các em đã trở lại bình thường, không ảnh hưởng tới việc học tập trong năm học mới 2015-2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử lý hành chính cán bộ xã trong vụ 75 người bị bỏng