Thanh Hóa: Xe chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm trên phố

Tài Đức| 12/04/2015 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các xe chở hàng cồng kềnh, vượt quá kích cỡ cho phép lưu thông trên đường tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra khá phổ biến. Việc này không chỉ vi phạm Luật giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.

Trên các tuyến phố của TP. Thanh Hóa, dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe đạp, xe gắn máy, xe bán tải… chở hàng cồng kềnh gây mất trật tự an toàn giao thông. Hàng hóa được chở trên xe rất đa dạng: từ bánh kẹo, quần áo, thùng giấy, đệm, chăn, gối, khung cửa, sắt thép…

Thanh Hóa: Xe chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm trên phố

Xe chở cồng kềnh lưu thông một cách ngang nhiên trên cầu Phú Sơn

Thậm chí, có nhiều xe chở hàng lại có một người ngồi phía trước, người điều khiển phương tiện ngồi giữa, phía sau là những khối hàng lớn choán hết không gian xung quanh, không quan sát được phía sau qua gương chiếu hậu, rất dễ bị mất lái khi gặp chướng ngại vật hoặc các tình huống giao thông bất ngờ.

Thanh Hóa: Xe chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm trên phố

Xe chở cồng kềnh nhưng vẫn lạng lách

Thực tế, thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra một số vụ va chạm giao thông liên quan đến loại phương tiện này, khiến dư luận khá bức xúc. Theo nhiều người dân ở đây cho hay “Tình trạng xe máy chở hàng quá khổ ngày nào cũng gặp trên đường, họ chở nặng mà còn chạy rất ẩu”. 

Nhiều xe tải chở ống thép, thép bó hay những cây gỗ dài chục mét nhô ra bên ngoài thùng xe rất  nguy hiểm và chỉ chằng buộc sơ sài nhưng lưu thông với tốc độ cao bất chấp các phương tiện khác cùng lưu thông trên đường. Nếu lái xe phanh gấp, các phương tiện lưu thông phía sau không kịp xử lý sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Thanh Hóa: Xe chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm trên phố

Chở cồng kênh tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao

Cuộc sống mưu sinh thì có muôn vàn hoàn cảnh, nhưng không vì thế mà nhiều người bất chấp nguy hiểm, chở hàng hóa cồng kềnh dẫn đến nguy cơ gây tai nạn cho mình và người đi đường. Điều này rất cần đến ngành chức năng tỉnh Thanh Hoá, tăng cường tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xe chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm trên phố