Thanh Hóa: Vận động người dân giao nộp vũ khí nguy hiểm

Thanh Phương| 11/04/2017 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/4, thông tin từ Công an huyện Đông Sơn cho biết, thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, từ đầu năm 2017 đến nay đơn vị đã thu hồi và vận động nhân dân giao nộp 4 quả lựu đạn, 128 viên đạn các loại.

Thanh Hóa: Vận động người dân giao nộp vũ khí nguy hiểm

Người dân tự nguyện giao nộp đạn, pháo các loại cho cơ quan công an

Để làm tốt công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, thời gian qua, Công an huyện Đông Sơn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy- chính quyền địa phương chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về các quy định của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Từ đó, vận động nhân dân tự giác giao nộp và tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Công an huyện Đông Sơn đã phối hợp với các ban ngành chức năng tiến hành rà soát, lập danh sách các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tàng trữ vũ khí trái phép, để kiểm tra, phân loại và kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý.

Do chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, nên chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, nhân dân trên địa bàn huyện đã tự giác giao nộp 4 quả lựu đạn, 128 viên đạn các loại, 43 quả pháo cù; 1 pháo ống; 2 dây pháo tép. Mới đây nhất, ngày 7/4/2017, quần chúng nhân dân trên địa bàn thị trấn Rừng Thông đã đem đến cơ quan công an giao nộp hơn 30 quả pháo cù và 93 viên đạn K59.

Kết quả trên đã góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn huyện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Vận động người dân giao nộp vũ khí nguy hiểm