Thanh Hóa: Thu giữ hàng chục khẩu súng cồn tự chế nguy hiểm

Su Nguyễn| 27/11/2014 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/11, thông tin từ Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này vừa thu giữ hàng chục khẩu súng tự chế bằng hơi cồn.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Quảng Xương, đặc biệt là các xã tuyến biển xuất hiện tình trạng thanh thiếu niên tự chế tạo và sử dụng các loại súng bắn bằng hơi cồn dùng để bắn chim, thậm chí cả gia súc, gia cầm của người dân.

Thanh Hóa: Thu giữ hàng chục khẩu súng cồn tự chế nguy hiểm

Cơ quan công an thu giữ nhiều súng cồn tự chế

Ngay sau khi phát hiện loại súng cồn tự chế này xuất hiện trên địa bàn, Công an huyện Quảng Xương đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân không chế tạo, sử dụng loại súng tự chế này, đồng thời triển khai lực lượng tuần tra, kiểm tra phát hiện thu giữ được 78 khẩu súng cồn, hơn 100 viên bi các loại, 1 lựu đạn, 9 kíp nổ TNT,…

Tuy nhiên, loại súng này vẫn còn tiềm ẩn trong nhân dân, chưa được thu hồi triệt để, vừa gây mất ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, vừa tiềm ẩn nhiều hậu quả khôn lường.

Được biết, loại súng bắn bằng hơi cồn được chế tạo bằng những vật liệu đơn giản, dễ mua; chỉ cần một đoạn ống nhựa, ống Inox, IC đánh lửa, nam châm, cồn 90 độ và viên bi xe đạp làm đạn là có thể tạo ra một khẩu súng.

Mặc dù cách thức chế tạo đơn giản, rẻ tiền nhưng độ sát thương cao, có thể gây nguy hiểm chết người. Bên cạnh đó, do chế tạo một cách thô sơ với vật liệu không bền nên cũng gây nguy hiểm cho người sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Thu giữ hàng chục khẩu súng cồn tự chế nguy hiểm