Thanh Hóa: Phát hiện 12 trường hợp thương binh giả

Thanh Phương| 19/05/2018 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/5, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, thời gian qua liên tiếp nhận được đơn thư tố cáo của công dân, liên quan đến một số trường hợp ở thành phố Sầm Sơn làm thương binh giả để hưởng chế độ, gây thất thoát kinh phí của Nhà nước.

Qua điều tra, Cơ quan ANĐT Công an Thanh Hóa kết luận: Từ năm 2000 đến năm 2006 trên địa bàn TP.Sầm Sơn và huyện Quảng Xương có 12 trường hợp cung cấp hồ sơ đề nghị được hưởng chế độ thương binh không đúng quy định. Trong đó, có ông Nguyễn Văn Chiến (sinh năm 1953), ở phường Quảng Cư, TP.Sầm Sơn (hiện là Giám đốc Công ty xe điện Chiến Thắng),  trong quá trình tham gia phục vụ chiến đấu tại Trường sĩ quan Lục quân 2 (từ năm 1973 đến năm 1981) không bị thương nhưng đã tìm mọi cách để làm hồ sơ để hưởng chế độ thương binh.

Thanh Hóa: Phát hiện 12 trường hợp thương binh giả

Nhiều thương binh giả mạo được phát hiện tại Thanh Hóa

Qua xác minh tại các đơn vị quân đội mà các trường hợp khai bị thương, xác định cả 12 trường hợp nêu trên đều không bị thương. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền 12 trường hợp hưởng sai chế độ thương binh nêu trên đã làm thất thoát kinh phí của Nhà nước gần 2 tỉ đồng. 

Căn cứ vào kết quả điều tra, Công an tỉnh Thanh Hoá đã có công văn đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hoá tạm dừng chế độ thương binh đối với các trường hợp trên. Đồng thời kiến nghị với các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận thương binh, truy thu số tiền hưởng sai quy định của các trường hợp nêu trên để xung công quỹ Nhà nước.

Đối với các trường hợp khác có liên quan, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phát hiện 12 trường hợp thương binh giả