Thanh Hóa: Phấn đấu hoàn thành 22 cầu treo trong tháng 6/2015

Thanh Phương| 19/03/2015 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết, sẽ phấn đấu hoàn thành 22 cầu treo dân sinh trên địa bàn các huyện miền núi trong tháng 6/2015.

Trước đó, cầu treo bản Lép, bắc qua sông Luồng, xã Nam Tiến (huyện Quan Hóa) đã được khởi công xây dựng tháng 9/2014, mở đầu cho việc triển khai thi công dự án 22 cầu treo dân sinh trên địa bàn các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa.

Các huyện trên địa bàn Thanh Hóa được đầu tư xây dựng cầu treo gồm: Lang Chánh 4 cầu, Ngọc Lặc 1 cầu, Thạch Thành 3 cầu, Quan Hóa 7 cầu, Quan Sơn 2 cầu, Bá Thước 1 cầu, Cẩm Thủy 2 cầu, Thường Xuân 1 cầu và Mường Lát 1 cầu.

Thanh Hóa: Phấn đấu hoàn thành 22 cầu treo trong tháng 6/2015

Cầu treo xuống cấp ở các huyện miền núi Thanh Hóa sẽ được thay thế cầu treo mới an toàn, hiện đại hơn

Để bảo đảm tiến độ dự án, thời gian qua, các địa phương đã nỗ lực thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đến hết tháng 2/2015 đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư 18/22 cầu.

Tuy nhiên, vẫn còn 4 cầu đang vướng mắc về mặt bằng là: Suối Quýt (Quan Hóa), Vân Phú (Thạch Thành), cầu bản Ngàm đi bản Peo (Lang Chánh), cầu Bèo Bọt (Cẩm Thủy). Ngoài ra, các nhà thầu triển khai thi công 18 cầu và đã hoàn thành 8 cầu, nhưng chưa bàn giao để đưa vào khai thác, sử dụng.

Hiện, các huyện còn vướng mắc về mặt bằng đang tập trung thực hiện các giải pháp để bàn giao xong mặt bằng cho chủ đầu tư, đơn vị thi công trong tháng 5/2015. Các nhà thầu đang tập trung huy động nhân lực, xe, máy, vật tư, tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công và phấn đấu trong tháng 6/2015 hoàn thành thi công 22 cầu treo dân sinh trên địa bàn các huyện miền núi của tỉnh.

Việc sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng các cầu treo dân sinh không chỉ đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của các vùng khó khăn một cách bền vững.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phấn đấu hoàn thành 22 cầu treo trong tháng 6/2015