Thanh Hóa: Nhiều phụ huynh vẫn phớt lờ với luật khi đưa con đến trường

Tài Đức| 16/04/2015 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày 16/4, đã có hàng chục trường hợp bị nhắc nhở, lập biên bản xử phạt hành chính, khi lực lượng cảnh sát giao thông, Công an TP Thanh Hóa tiếp tục ra quân đợt cao điểm, xử lý các trường hợp phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con khi đến trường.

Ghi nhận của phóng viên trưa cùng ngày, tại khu vực cổng trường Tiểu học và THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa), rất đông phụ huynh đi xe máy chờ đón con tan trường.

Hầu hết các em học sinh đều được phụ huynh cẩn thận đội mũ bảo hiểm, tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều trẻ và cả các bậc phụ huynh "phớt lờ quy định.

Những phụ huynh không thực hiện đội mũ cho trẻ đều bị tổ công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông tuýt còi và họ đưa ra rất nhiều lý do để được “bỏ qua”.

Thanh Hóa: Nhiều phụ huynh vẫn phớt lờ với luật khi đưa con đến trường

Các trường hợp không đội mũ cho con đều bị lực lượng CSGT TP Thanh Hóa tuýt còi

“Tôi đi đón con hàng ngày và chưa từng đội mũ bảo hiểm cho cháu nhưng đây là lần đầu bị xử phạt. Lý do là nhà tôi ở cách trường không xa và đang vội công chuyện nên cũng không để ý”, chị Ngô Thị Hảo, một trường hợp vi phạm phân trần.

Đã có nhiều người vi phạm bị nhắc nhở hoặc lập biên bản, một vài phụ nữ vội xuống xe sau đó móc ví lấy tiền định hối lộ cảnh sát ngay trước mặt con nhỏ. Tuy nhiên, hành động này không được chấp nhận và ngay lập tức bị cảnh sát nhắc nhở.

Lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông TP Thanh Hóa cho biết, khung giờ xử lý là cuối mỗi buổi học, buổi sáng từ 10h30 đến 12h và buổi chiều từ 16h đến 17h.

Thượng úy Hoàng Mạnh Tiến thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông TP Thanh Hóa cho biết: “Chúng tôi không xử lý đầu giờ sáng hoặc chiều vì sợ ảnh hưởng đến thời gian lên lớp và công việc của phụ huynh. Mục đích chính của đợt cao điểm là nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông cho người dân”.

Về những trường hợp có ý định “làm luật”, thượng úy Tiến cho hay, đều bị lực lượng làm nhiệm vụ kiên quyết từ chối và nhắc nhở nghiêm túc. “Đây là hành vi xấu, nhất là ngay trước mặt con trẻ”, thượng úy Tiến giải thích thêm.

Đại úy Bùi Khắc Vân, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP Thanh Hóa cho hay, trong đợt cao điểm này, lực lượng cảnh sát giao thông được chia thành 4 tổ, mỗi tổ phụ trách ba xã, phường, luân phiên cắm chốt ở các cổng trường nhằm xử lý dứt điểm tình trạng phụ huynh đưa đón con tới trường không đội mũ bảo hiểm và tình trạng học sinh đi xe đạp điện không mang mũ bảo hiểm.

Sau đợt ra quân xử phạt, ngành Công an sẽ gửi danh sách cụ thể đến chính quyền địa phương, phòng giáo dục và các nhà trường nhằm nhắc nhở, tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh nghiêm túc chấp hành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nhiều phụ huynh vẫn phớt lờ với luật khi đưa con đến trường