Thanh Hóa: Nhiều hộ dân sơ tán khẩn cấp sau bão số 2

Quách Du - Tài Đức| 17/07/2017 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bão số 2 đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại, tại tỉnh Thanh Hóa nhiều cây cối bị gãy đổ, các địa phương tại những huyện miền núi bị cô lập do nước lũ lên cao, nhiều hộ dân sống trong vùng nguy hiểm phải sơ tán khẩn cấp.

Theo ghi nhân tại huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) vào ngày 17/7, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trên địa bàn huyện đã có mưa to đến rất to, nước từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều sông suối dâng cao.

Thanh Hóa: Nhiều hộ dân sơ tán khẩn cấp sau bão số 2

Do nước lũ dâng cao nên một số xã của các huyện miền núi Thanh Hóa đang bị cô lập

Ông Nguyễn Xuân Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lang Chánh cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của mưa bão và tình hình nước dâng nhanh ở các sông, suối, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện và các xã, thị trấn đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện túc trực và trực tiếp ra quân hỗ trợ nhân dân di rời nhà cửa, chằng chống mái nhà, cắt cử lực lượng canh gác ở các tuyến đường, tràn để hướng dẫn giao thông qua lại, đảm bảo an toàn. Đến thời điểm hiện tại, huyện đã tổ chức sơ tán khẩn cấp 44 hộ dân nằm trên địa bàn xã Bản Trải 2 và thị trấn Lang Chánh. Ngoài ra, nhiều hộ dân tại xã Tam Văn, Đồng Lương, Quang Hiến cũng phải di dời khẩn cấp".

Theo thống kê sơ bộ, tính đến trưa 17/7, trên địa bàn huyện Lang Chánh chưa có thiệt hại về người. Riêng về hoa màu, thủy sản và hệ thống giao thông nội đồng và trường học bị thiệt hại đáng kể.

Thanh Hóa: Nhiều hộ dân sơ tán khẩn cấp sau bão số 2

Nhiều cây xanh tại khu vực TP. Thanh Hóa bị đổ rạp

Cụ thể, tại xã Trí Nang có 2 nhà dân bị đất, đá sạt lở gây sập nhà và thiệt hại vật nuôi; xã Tân Phúc 1 hộ bị tốc mái nhà. Trường Tiểu học Giao An bị tốc mái 4 phòng học. Mưa lũ cũng khiến hàng trăm hecta hoa màu, diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập và lũ cuốn trôi.

Ông Vũ Văn Đạt - Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, hiện tại, huyện đã chỉ đạo cán bộ trực tiếp xuống các địa bàn nắm tình hình và chỉ đạo công tác ứng phó với những diễn biến sau bão.

Hiện tại, do địa hình đồi núi dốc cộng với nước sông Lò và sông Luồng chạy qua địa bàn đang dâng cao, nên công tác tuyên truyền, phòng chống lũ ống, lũ quét đang được triển khai khẩn trương tại các xã.  

Còn tại các huyện Thường Xuân và Bá Thước cũng có nhiều địa phương bị cô lập, hiện các địa phương đang huy động mọi nguồn lực nhằm ứng phó với diễn biến của hoàn lưu sau bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nhiều hộ dân sơ tán khẩn cấp sau bão số 2