Thanh Hóa: Mưa lớn khiến nhiều vùng bị cô lập

Thanh Phương| 18/09/2015 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa cho biết, do mưa lớn trong mấy ngày qua, nước các sông lên nhanh đã gây ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng đến hoa màu và đời sống nhân dân, một số huyện vùng núi bị cô lập.

Tại huyện Như Xuân, mưa lớn đã làm ngập khoảng 50 ha lúa chuẩn bị đến kỳ thu hoạch, trong đó, nặng nhất là xã Xuân Quỳ khoảng hơn 20 ha, Thanh Phong khoảng 16 ha… Sáng 17/9, có 5 hộ dân của xã Thanh Lâm đã bị nước lũ cô lập, huyện Như Xuân đã phải cử lực lượng để di chuyển người và tài sản của các hộ dân đến nơi an toàn.

Thanh Hóa: Mưa lớn khiến nhiều vùng bị cô lập

Lũ trên các sông ở miền núi Thanh Hóa lên nhanh

Được biết trong đợt mưa này, huyện Như Xuân đã có công điện gửi các xã, các ngành trong huyện sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, yêu cầu người dân ở các vùng núi có nguy cơ lở đất, lũ ống chủ động di dời đến nơi an toàn.

Huyện cũng phân công cán bộ xuống cơ sở chỉ đạo công tác phòng tránh và khắc phục hậu quả mưa lụt. Lực lượng chức năng như công an, dân quân, đoàn thanh niên các xã cũng được huy động gác ở các tràn nguy hiểm, không cho người và phương tiện qua lại khi chưa bảo đảm an toàn.

Nơi có lượng mưa lớn nhất tỉnh là huyện Tĩnh Gia. Ngày 17/9, khu vực trung tâm của xã Mai Lâm bị ngập nặng, nhiều cơ quan như UBND xã, trạm y tế xã… bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khu tái định cư tại xã Hải Yến cũng ngập cục bộ.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia đã triệu tập khẩn cấp lãnh đạo các ban, ngành trong huyện để phân công cụ thể từng người xuống cơ sở chỉ đạo phương án khắc phục. Huyện đang khẩn trương cho tiêu úng các vùng ngập lụt; tập trung các phương tiện, điều kiện giúp bà con nông dân khẩn trương thu hoạch lúa mùa; chỉ đạo các xã cho thu hoạch một số vùng nuôi trồng thủy sản.

Thanh Hóa: Mưa lớn khiến nhiều vùng bị cô lập

Các tuyến đường trong TP.Thanh Hóa biến thành sông

Nước lũ đã làm ngập cầu Phà Lò, trên quốc lộ 217 (bắc qua sông Lò) ở đầu thị trấn Quan Sơn mực nước cao hơn mặt cầu khoảng 2m mét. Tuyến quốc lộ 217 là con đường duy nhất nối TP Thanh Hóa và các huyện miền xuôi với huyện vùng cao Quan Sơn (cách TP Thanh Hóa gần 140km), nên huyện này đã bị cô lập.

Tại TP. Thanh Hóa nhiều tuyến đường biến thành sông sau những trận mưa lớn, hàng loạt ô tô, xe máy bị chết máy nằm ngay trên đường. Mất điện cũng khiến giao thông hỗn loạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Mưa lớn khiến nhiều vùng bị cô lập