Thanh Hóa: Loay hoay tìm cách phá dỡ cầu mục nát qua sông Mã

Thanh Phương| 15/05/2018 17:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đang loay hoay tìm nguồn kinh phí để phá dỡ cây cầu treo qua sông Mã đã mục nát. Hiện vẫn có không ít người bất chấp nguy hiểm để qua lại cây cầu này.

Được đưa vào sử dụng năm 2003, cầu treo bản Lát (huyện miền núi Mường Lát) có độ cao hàng chục mét so với mực nước sông Mã, dài hơn 100 mét, từng là nút giao thông huyết mạch nối thị trấn Mường Lát với các xã Tam Chung, Mường Lý.

Thanh Hóa: Loay hoay tìm cách phá dỡ cầu mục nát qua sông Mã

Cầu treo bản Lát đã mục nát, xuống cấp nghiêm trọng

Tới năm 2014, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định dừng sử dụng cầu treo bản Lát, do cây cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Năm 2015, một cây cầu bê tông kiên cố đã được đầu tư, đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Tỉnh và huyện cũng đã có chủ trương thanh lý, tháo dỡ cầu treo bản Lát, nhưng do chưa bố trí được kinh phí nên việc tháo gỡ chưa được tiến hành.

Thanh Hóa: Loay hoay tìm cách phá dỡ cầu mục nát qua sông Mã

Nguy hiểm luôn rình rập tại cầu treo bản Lát

Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần khuyến cáo người dân không được sử dụng cây cầu cũ để đảm bảo an toàn, nhưng vì muốn rút ngắn một đoạn đường, nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, đánh cược tính mạng của mình khi băng qua cây cầu treo đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo quan sát của PV, cây cầu treo bắc qua sông Mã bị mục nát, nhiều chỗ sàn gỗ rơi xuống sông để lại khoảng trống trên cầu, cáp néo cầu hoen gỉ, cầu mất cân bằng vặn nghiêng về một bên... nhưng hàng ngày, các em học sinh vẫn bất chấp nguy hiểm đi qua. Mỗi khi có người bước lên là cầu rung lên bần bật.

Thanh Hóa: Loay hoay tìm cách phá dỡ cầu mục nát qua sông Mã

Có biển báo, rào chắn nhưng không ít người vẫn bất chấp để qua cầu

Được biết, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn đồng ý cho UBND huyện Mường Lát khẩn trương thanh lý cầu treo bản Lát vì cầu này đã quá xuống cấp, không còn giá trị sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Nguồn vốn thực hiện thanh lý sử dụng từ nguồn thu hồi thanh lý cầu treo và nguồn được giao từ ngân sách huyện. Tuy nhiên, đến nay, cầu treo bản Lát vẫn chưa được phá bỏ và có một thực tế là người dân và học sinh vẫn qua lại trên cầu.

Chủ tịch UBND huyện Mường Lát Cao Văn Cường cho hay: “Mường Lát là huyện miền biên khó khăn, chưa có ngân sách bố trí cho việc phá dỡ cầu bản Lát. Huyện đã kêu gọi xã hội hóa, các đơn vị vào khảo sát công trình nhưng tiền thanh lý cầu không đủ cho chi phí phá dỡ nên chưa thực hiện được. Để đảm bảo an toàn chính quyền địa phương đã thông báo, lắp rào chắn nghiêm cấm người dân qua lại chiếc cầy này. Huyện đang tìm giải pháp để tháo dỡ cây cầu này sớm nhất, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Loay hoay tìm cách phá dỡ cầu mục nát qua sông Mã