Thanh Hóa: Lấy mẫu nước, xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt

Thanh Phương| 18/07/2016 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/7, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa cho biết trước tình trạng cá tại hồ Mật Sơn, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa bị chết hàng loạt, đơn vị đã kiểm tra, lấy mẫu nước để xác định nguyên nhân.

Thanh Hóa: Lấy mẫu nước, xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt

Cá chết bất thường gây ô nhiễm môi trường

Trong những ngày qua, đã có hàng tạ cá tại hồ Mật Sơn (phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) bị chết nổi trắng hồ, bốc mùi hôi tanh nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhiều hộ dân sống gần khu vực này. Hồ được anh Nguyễn Văn Chung ở khu phố Mật Sơn 2 hợp đồng với công ty nuôi thả cá. Trước đây, tình trạng cá chết hàng loạt cũng từng xảy ra tại hồ Mật Sơn.

Chính quyền phường Đông Vệ sau khi tiếp nhận thông tin cá nuôi tại hồ Mật Sơn (là hồ chứa nước thải của nhà máy Bia Thanh Hóa) bị chết hàng loạt, nổi trắng mặt hồ, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh hồ, lãnh đạo phường đã cử người cùng xuống địa bàn, cùng người của Nhà máy bia Thanh Hóa vớt, xử lý cá chết, rác thải trên mặt hồ.

Người dân ở khu phố Mật Sơn 2 cho biết hiện tượng cá chết xuất hiện 4 ngày nay. Ban đầu, chỉ một số ít cá bị chết nhưng mấy ngày gần đây, cá chết ngày càng nhiều, nổi trắng mặt hồ, chủ yếu là cá mè, cá trắm, cá trôi, rô phi... Những hôm trời nắng nóng, mùi hôi tanh bốc lên nồng nặc khiến các hộ sống gần hồ phải đóng kín cửa. Trong điều kiện trời nắng, oi nồng khiến sức khỏe người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân cá chết, để có hướng xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Lấy mẫu nước, xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt