Thanh Hóa: Khiển trách Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc

Thanh Phương| 26/10/2016 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 25/10, thông tin từ Huyện ủy Hậu Lộc cho biết, đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc Nguyễn Văn Đảng vì có nhiều sai phạm, khuyết điểm.

Thanh Hóa: Khiển trách Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc

Khiển trách Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc Nguyễn Văn Đảng

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy xã Thịnh Lộc. Sau khi kiểm tra, xác minh kết luận: Trong các năm 2012, 203, 2014, 2016 Đảng ủy xã Thịnh Lộc đã có những khuyết điểm, vi phạm đó là: Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc chấp hành các nguyên tắc, chế độ quy định về quản lý tài chính, ngân sách không thực hiện thu qua Kho bạc nhà nước số tiền 636,5 triệu đồng và chi không quan Kho bạc nhà nước số tiền 593,4 triệu đồng từ nguồn thu đóng góp tự nguyện của nhân dân và thu thuế đât sản xuất nông nghiệp. Việc giáo dục cán bộ, đảng viên vi phạm, chấp hành không nghiêm quy chế làm việc của Đảng ủy nhiệm kỳ 2010- 2015 và 2015- 2020, chưa thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo quy định.

Thanh Hóa: Khiển trách Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc

Đảng ủy xã Thịnh Lộc phải nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm

Đảng ủy xã Thịnh Lộc phải nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm về những khuyết điểm nêu trên. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo giáo dục chính trị, tư tưởng, quản lý cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, tập trung kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm; Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, việc phân loại, đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm.

Đảng ủy xã Thịnh Lộc thực hiện quy trình xem xét và xử lý kỷ luật đảng đối với đồng chí Nguyễn Văn Đảng. Đối với đồng chí Nguyễn Văn Đảng làm bản kiểm điếm cá nhân về những khuyết điểm vi phạm nếu trên và tự nhận 1 trong các hình thức kỷ luật đảng để tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trao đổi với PV, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hậu Lộc Đoàn Thành Đô cho biết: “Sau khi phát hiện dấu hiệu vi phạm, huyện ủy đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra vào cuộc xác minh làm rõ. Sai phạm đã được chỉ ra, tuy mức độ nhẹ nhưng vẫn phải tiến hành kỷ luật nghiêm để mang tính chất răn đe, giáo dục. Thường vụ đã họp, bỏ phiếu hình thức kỷ luật khiển trách đối với đồng chí Nguyễn Văn Đảng. Đảng ủy xã Thịnh Lộc phải nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm.”

Trước đó, Huyện ủy Hậu Lộc cũng đã ra quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc Đỗ Văn Tám.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khiển trách Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc