Thanh Hóa hỗ trợ thiết bị chống dịch Covid-19 cho tỉnh Hủa Phăn (Lào)

Thanh Phương| 13/04/2020 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tinh thần tương thân tương ái, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ cho tỉnh Hủa Phăn (Lào) một số trang thiết bị trong phòng chống dịch Covid-19 như máy thở, khẩu trang, gel rửa tay, nước sát khuẩn với tổng giá trị 1 tỷ đồng.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, số lượng người Việt ở Lào trở về đông, tỉnh Thanh Hóa đã chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch khá đồng bộ và quyết liệt với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, được cộng đồng nhân dân ủng hộ tích cực.

Việc kiểm tra, giám sát các đường mòn, lối mở qua biên giới được siết chặt, những công dân trở về được đưa đi cách ly tập trung, hạn chế tập trung đông người…

Thanh Hóa hỗ trợ thiết bị chống dịch Covid-19 cho tỉnh Hủa Phăn (Lào)

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao thiết bị hỗ trợ cho tỉnh Hủa Phăn (Lào)

Tại Hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch Covid- 19 giữa tỉnh Thanh Hóa với tỉnh Hủa Phăn (Lào) diễn ra ngày 13/4, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào đón lễ truyền thống Bunpimay vui tươi, đầm ấm và đoàn kết. Đồng thời chia sẻ với đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn về công tác phòng chống dịch Covid -19 tại Việt Nam.

Sau gần 3 tháng triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch, hiện nay trên địa bàn Thanh Hóa tình hình dịch bệnh Covid -19 đang trong tầm kiểm soát. Tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện cách ly 10.146 người, tổ chức xét nghiệm 2.094 người, đã có 1187 người âm tính, số còn lại đang chờ kết quả. Trên địa bàn tỉnh đã có 3 ca dương tính, trong đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chữa khỏi 1 ca và 2 ca được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Thanh Hóa hỗ trợ thiết bị chống dịch Covid-19 cho tỉnh Hủa Phăn (Lào)

Lực lượng Biên phòng Thanh Hóa trắng đêm tuần tra, canh gác nơi biên giới

Thanh Hóa có đường biên giới dài 192km, với nhiều đường mòn, lối mở, cửa khẩu tiếp giáp với tỉnh Hủa Phăn, Lào. Theo chỉ đạo của cấp trên, BĐBP Thanh Hóa cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến biên giới đã đã lập 42 chốt, tổ công tác tiến hành tuần tra, chốt chặn đường mòn, lối mở, quản lý, kiểm soát chặt chẽ biên giới 24/24 không để người nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Thời gian tới, dịch còn kéo dài, phức tạp nên cơ quan chức năng hai tỉnh sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về dịch bệnh Covid-19. Tăng cường  công tác phối hợp tuyên truyền cho người dân 2 nước khu vực biên giới biết cách phòng chống dịch bệnh, không đi lại trái phép qua biên giới để hạn chế lây lan, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ về vật chất, phương tiện, nhân lực và kinh nghiệm phòng, chống dịch trong khả năng có thể của mình. Hạn chế công dân hai tỉnh qua lại cửa khẩu, biên giới.

Nhân dịp này, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ cho tỉnh Hủa Phăn một số trang thiết bị trong phòng phống dịch Covid-19 như: Máy thở, khẩu trang, gel rửa tay, nước sát khuẩn với tổng giá trị 1 tỷ đồng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa hỗ trợ thiết bị chống dịch Covid-19 cho tỉnh Hủa Phăn (Lào)