Thanh Hoá: Hàng trăm tiểu thương chợ Bỉm Sơn tiếp tục bãi thị

10/05/2012 23:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ sáng sớm ngày 9-5, hơn 700 tiểu thương của chợ Bỉm Sơn (Thanh Hoá) đã thuê 3 chiếc xe ô tô kéo đến trước trụ sở phòng tiếp dân của UBND tỉnh Thanh Hóa để phản đối Quyết định 803 của UBND thị xã Bỉm Sơn...

Cho đến tận 18h chiều cùng ngày, vẫn chưa nhận được bất cứ một sự trả lời nào của UBND tỉnh Thanh Hóa đối với các tiểu thương này.

Theo các tiểu thương chợ Bỉm Sơn cho biết, họ kéo lên đây để đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, nên bổ sung thêm vào Quyết định 803 một cách đầy đủ theo Quyết định 273/QĐ-UBND, ngày 6-2-2012 của UBND thị xã Bỉm Sơn: Quyết định về việc hủy bỏ QĐ 3037/QĐ-UBND ngày 22-12-2011 của Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn, về việc bàn giao chợ Bỉm Sơn cho Tổng Công ty Thương mại và Xây dựng Đông Bắc tiếp nhận, đầu tư, kinh doanh và quản lý nhằm đảm bảo quyền lợi sau này cho họ.

 

Qua trao đổi với PV  bà Trần Thị Dung (45 tuổi), một tiểu thương chợ Bỉm Sơn đã cho biết, ngày 7-5 các tiểu thương buôn bán tại chợ nhận được Quyết định 803 của UBND thị xã thông báo về việc kiện toàn lại Ban quản lý chợ thay thế Quyết định 271/QĐ-UBND ngày 6-2-2012. Tuy nhiên, hàng trăm tiểu thương đã không nhất trí với quyết định này nên không làm hợp đồng để thuê địa điểm kinh doanh với Ban Quản lý của chợ Bỉm Sơn.

 

Thanh Hoá: Hàng trăm tiểu thương chợ Bỉm Sơn tiếp tục bãi thị

 

Hơn 700 tiểu thương Bỉm Sơn bãi thị trước cổng UBND tỉnh Thanh Hoá

 

Đồng loạt các tiểu thương đều đề nghị Ban quản lý chợ Bỉm Sơn phải là đơn vị trực thuộc UBND thị xã Bỉm Sơn quản lý chứ không được hoạt động độc lập thiếu sự quản lý của UBND thị xã. Đồng thời đề nghị các cấp lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá phải có quyết định để hủy bỏ Quyết định 271/QĐ-UBND thị xã ngày 6-2-2012” đã đưa ra.

 

Cũng theo bà Dung, các hộ tiểu thương chợ Bỉm Sơn đề nghị tỉnh Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn nên sớm thực hiện việc kiện toàn Ban quản lý chợ Bỉm Sơn để các hộ tiểu thương yên tâm ký hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh lâu dài tại chợ.

 

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cho biết, UBND thị xã đã họp dân để giải quyết những thắc mắc của các tiểu thương chợ Bỉm Sơn và giải thích cho các hộ về Quyết định 803 thay Quyết định 271 là để kiện toàn lại Ban Quản lý. Tuy nhiên, bà con vẫn không hiểu và đề nghị trong phải bổ sung thêm nội dung Quyết định 803 về việc hủy bỏ quyết định bàn giao chợ Bỉm Sơn cho Tổng Công ty Thương mại và Xây dựng Đông Bắc tiếp tục quản lý. Theo ông Dũng ngày 6-2-2012, UBND thị xã đã ra Quyết định 273 để huỷ bỏ Quyết định 3037/QĐ-UBND ngày 22-12-2011 do Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn về việc bàn giao chợ Bỉm Sơn cho Công ty Đông Bắc.

 

Từ ngày Tết Nhâm Thìn đến Rằm tháng Giêng vừa qua, hơn 700 tiểu thương buôn bán ở chợ Bỉm Sơn cũng đã đồng loạt bãi thị, tụ tập ở cổng chợ để phản đối việc UBND thị xã Bỉm Sơn cho Tổng Công ty Thương mại và Xây dựng Đông Bắc thuê lại trong 50 năm để đầu tư xây dựng chợ mới nhưng không thông báo rõ ràng cho người dân, sau khi đã huỷ bỏ quyết định đến ngày 8-2 vừa qua, việc buôn bán ở chợ Bỉm Sơn đã được hoạt động trở lại nhưng đến nay lại diễn ra việc bãi thị này.

 

Vướng mắc này do đâu, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hoá sớm có câu trả lời cho những tiểu thương này được biết để ổn định tình hình trật tự.

 

Lê Duẩn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Hàng trăm tiểu thương chợ Bỉm Sơn tiếp tục bãi thị