Thanh Hóa đón 5 triệu lượt khách, thu gần 5.000 tỷ đồng trong Năm Du lịch Quốc gia

Thanh Phương| 26/12/2015 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/12 Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết năm du lịch quốc gia (NDLQG) tại Khách sạn Mường Thanh, Thanh Hóa.

Phát biểu khai mạc Hội nghị Bộ Trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Năm 2015 là năm thứ 12 Bộ VH,TT&DL tổ chức NDLQG. Trong năm đã tổ chức thành công 49 sự kiện. Trong đó có nhiều sự kiện quy mô cấp quốc gia và quốc tế: Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Thanh Hóa, Liên hoan câu hò nối những dòng sông, Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN… Đặc biệt sự thành công của “Tuần lễ khai mạc NDLQG 2015 - Thanh Hóa” đã tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với các đại biểu trong và ngoài nước, nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo du khách, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt Nam và xứ Thanh nói riêng.

Thanh Hóa đón 5 triệu lượt khách, thu gần 5.000 tỷ đồng trong Năm Du lịch Quốc gia

Bộ Trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh  phát biểu tại Hội nghị

Đến thời điểm này, tất cả các hoạt động trong khuôn khổ NDLQG 2015 đã được Bộ VH, TT&DL phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức thành công, tốt đẹp. Trong đó kết quả quan trọng nhất, có ý nghĩa nhất với ngành du lịch, đó là tạo dựng niềm tin, hình ảnh văn minh, thân thiện về Việt Nam và xứ Thanh nói riêng trong lòng du khách.

Ông Phạm Đăng Quyền Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Năm 2015, được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thanh Hóa vinh dự được đăng cai tổ chức NDLQG với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”. Với hàng loạt các sự kiện, nhằm tôn vinh các giá trị tài nguyên, lịch sử, văn hóa, Thanh Hóa xác định, đây là cơ hội lớn nhằm nâng cao nhận thức về phát triển du lịch bền vững, khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của cộng đồng, khích lệ nhân dân bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, đề cao văn minh, văn hóa ứng xử. Đồng thời cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đến du khách trong và ngoài nước.

Thanh Hóa đón 5 triệu lượt khách, thu gần 5.000 tỷ đồng trong Năm Du lịch Quốc gia

Đường hoa Lê Lợi  tạo ấn tượng với du khách trong NDLQG

Được chọn đăng cai tổ chức, từ đầu năm 2014 UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng cả về kinh tế và chính trị trong việc tổ chức NDLQG 2015 tại Thanh Hóa.

Từ đó phát động chiến dịch hướng đến NDLQG 2015 thông qua các hoạt động cụ thể như: Xây dựng và giữ gìn môi trường du lịch trong sạch, văn minh, lịch sự thân thiện; khuyến khích vận động các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật để phục vụ khách du lịch. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ về nhân lực, vật lực cho các sự kiện, hoạt động trong NDLQG 2015... Từ đó đã tạo sự thống nhất, đồng thuận trong cấp ủy, chính quyền và sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức: mặt trận, hội, đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Thanh Hóa đón 5 triệu lượt khách, thu gần 5.000 tỷ đồng trong Năm Du lịch Quốc gia

Hội nghị Tổng kết NDLQG

Bên cạnh đó, với cơ chế chính sách thông thoáng, Thanh Hóa đã thu hút được nhiều dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật du lịch nhằm phục vụ tốt cho NDLQG. Đến nay toàn tỉnh đã có hơn 700 cơ sở lưu trú du lịch, với hơn 20.000 phòng, trong đó có hơn 100 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 - 5 sao. Trong đó, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC là cơ sở đầu tiên tại Thanh Hóa đạt chuẩn 5 sao, với tổng vốn đầu tư trên 5.500 tỷ đồng.

Với sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của các Bộ, ngành TW, cũng như các cấp, ngành, đoàn thể cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, đến nay Việc tổ chức thành công các sự kiện của NDLQG 2015 Thanh Hóa không chỉ khẳng định sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, sự chung tay của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh mà còn nâng cao vị thế của ngành Du lịch xứ Thanh. Nhờ đó, chỉ trong 10 tháng đầu năm toàn tỉnh đã đón gần 5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 108.000 lượt, tổng thu ước đạt gần 5 nghìn tỷ đồng.

Tối cùng ngày, chương trình bế mạc NDLQG 2015 sẽ diễn ra tại Quảng Trường, Thanh Hóa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa đón 5 triệu lượt khách, thu gần 5.000 tỷ đồng trong Năm Du lịch Quốc gia