Thanh Hóa: Cứu kịp thời 2 cháu nhỏ rơi xuống dòng nước lũ

Thanh Phương| 02/09/2018 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy 2 cháu nhỏ bị trượt xuống sông, chìm trong dòng nước lũ, người dân cùng Trung úy Dương Công Thịnh đã lao xuống cứu sống các cháu.

Ngày 1/9, tại xã Thiệu Dương (TP Thanh Hóa) đã xảy ra vụ trẻ đuối nước, nhưng may mắn được cứu kịp thời. Nạn nhân là 2 cháu Nguyễn Gia Long (6 tuổi), Nguyễn Bảo Khánh (5 tuổi) cùng 1 cháu nhỏ nữa ra mép sông đang mùa lũ chơi. Chẳng may trượt chân, Long và Khánh đều rơi xuống dòng nước.

Thanh Hóa: Cứu kịp thời 2 cháu nhỏ rơi xuống dòng nước lũ

Vùng ngoại đê xã Thiệu Dương liên tục bị ngập

Nghe tiếng kêu thất thanh, Trung úy Công an Dương Công Thịnh (SN 1986, trú tại thôn 4, xã Thiệu Dương) đang ở nhà cách đó chừng 50m, liền chạy vội đến. Lúc này dì ruột của Trung úy Thịnh là bà Nguyễn Thị Chung cũng đã chạy đến trước, tuy không biết bơi, nhưng bà Chung đã lội nhanh ra túm được cháu Nguyễn Bảo Khánh (SN 2013) đang giãy giụa giữa dòng nước, vớt lên bờ.

Khi đó cháu Long đã chìm dưới nước, Trung úy Thịnh liền lao ngay xuống dòng nước đục ngầu, sau một hồi ngụp lặn, đã vớt được cháu Nguyễn Gia Long (SN 2012). Lúc này, cháu Long đã ngưng thở, mặt trắng bệch, mềm oặt. Sau một hồi sơ cứu, may mắn cháu Long đã hồi tỉnh trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình.

Thanh Hóa: Cứu kịp thời 2 cháu nhỏ rơi xuống dòng nước lũ

Hai cháu bé được cứu sống kịp thời

Chị Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1994), mẹ của cháu Long, rưng rưng: "Nếu không có anh Thịnh, thì con tôi đã hỏng rồi. Chỉ vớt lên chậm vài giây nữa thôi, là không thể cứu được. Hôm nay nước lũ về, vợ chồng tôi lo khuân đồ chạy lũ, phải gửi con lên nhà bà nội. Các cháu kéo nhau lên đê, rồi xuống mép nước đùa nghịch, nên mới rơi xuống nước lũ".

Được biết, bố cháu Gia Long và bố cháu Bảo Khánh là hai anh em ruột, còn Trung úy Thịnh công tác tại Đội thi hành án, Công an thị xã Bỉm Sơn về giúp gia đình chạy lũ.

Chỉ trong thời gian ngắn, thành phố Thanh Hóa đã phải sơ tán hàng nghìn người dân vì nước sông Mã dâng gây ngập lụt. Chính quyền TP.Thanh Hóa đang tiếp tục huy động lực lượng để di dân do nước sông Mã lên nhanh. Trong đó ngập nặng nhất là ở phường Đông Hải, Tào Xuyên, xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Anh, Hoằng Long.

Tại khu vực 7 thôn của xã Thiệu Dương nằm ở vùng ngoại đê sông Mã, nước sông đã tràn vào khắp nơi. Dọc tuyến đê sông Mã, do tình hình cấp bách, nhiều hộ phải đưa vật dụng trong gia đình lên bờ đê che bạt tránh lụt. Các con đường dẫn vào khu vực 7 thôn ngoại đê của xã Thiệu Dương đã chìm trong nước, sâu từ 1,5-2 m. Ngoài những hộ sơ tán người vào trong nội đê, nhiều gia đình vẫn bám trụ lại trên tầng 2 tầng 3 ngôi nhà.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cứu kịp thời 2 cháu nhỏ rơi xuống dòng nước lũ