Thanh Hóa: Bắt 10 tàu hút cát trái phép trong dịp lễ

Thanh Phương| 02/05/2017 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng dịp nghỉ lễ 1/5, các đối tượng cho rằng lực lượng chức năng không làm nhiệm vụ, các tàu tranh thủ hút cát để bán cho một số chủ bãi cát.

Thanh Hóa: Bắt 10 tàu hút cát trái phép trong dịp lễ

8 tàu hút cát trái phép bị tạm giữ

Ngày 2/5, công an huyện Vĩnh Lộc cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử lý 8 tàu hút cát trái phép trên địa bàn. Trước đó khoảng 8h sáng 30/4, Công an huyện Vĩnh Lộc phối hợp với Công an xã Vĩnh Hòa tổ chức tuần tra, kiểm soát và bắt giữ 8 tàu cát đang khai thác cát trên sông Mã. Đây là vụ bắt tàu khai thác cát trái phép với số lượng tàu nhiều nhất từ trước đến nay của Công an huyện Vĩnh Lộc.

Cả 8 tàu cát bị bắt khi đang thực hiện hành vi hút cát trái phép tại đoạn ngã 3 sông giáp ranh giữa các xã: Vĩnh Khang, Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc và Yên Thái, huyện Yên Định. Đây là địa bàn thường xuyên xảy ra tình trạng các tàu cát tập trung khai thác cát trái phép, gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng bờ sông Mã đoạn qua xã Vĩnh Khang khiến dư luận nhân dân rất bức xúc.

Qua khai thác đấu tranh, các chủ tàu khai nhận: Lợi dụng dịp nghỉ lễ 1/5, cho rằng lực lượng chức năng không làm nhiệm vụ, các tàu tranh thủ hút cát để bán cho một số chủ bãi cát. Được biết, tất cả 8 tàu cát đều không có đăng ký, đăng kiểm, không có bằng máy trưởng, người điều khiển không có chứng chỉ theo quy định.

Thanh Hóa: Bắt 10 tàu hút cát trái phép trong dịp lễ

Phòng cảnh sát giao thông đường thủy lập biên bản 2 chủ tàu khai thác cát trái phép

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh đã bắt quả tang 2 tàu hút cát trái phép trên sông Mã, đoạn qua địa bàn xã Định Tiến, huyện Yên Định...

Các chủ tàu khai thác cát gồm: Nguyễn Văn Oanh và Lê Văn Viết, đều sinh năm 1986, ở xã Định Công, huyện Yên Định. Qua kiểm tra, các chủ phương tiện đều không có giấy tờ, bằng cấp điều khiển phương tiện, tàu không có đăng ký, đăng kiểm.

Theo lời khai của các chủ tàu: Toàn bộ số cát hút được sẽ đượ vận chuyển về bán cho một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thạch Thành. Thời điểm khai thác cát trái phép thường được tiến hành từ 19 - 22h đêm hoặc từ 5 - 7h sáng, nhằm trốn tránh sự phát hiện, kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm và ra quyết định tạm giữ các phương tiện để tiếp tục điều tra làm rõ.

 

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt 10 tàu hút cát trái phép trong dịp lễ