Thanh Hóa: 600 công nhân trở lại làm việc sau 5 ngày đình công

Tài Đức - Quách Du| 13/01/2017 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều ngày đình công, hơn 600 công nhân của công ty giày đã trở lại làm việc bình thường và phía công ty cũng đã đáp ứng một số yêu cầu của công nhân.

Ngày 13/1, thông tin từ UBND xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, hôm qua (12/1) các cơ quan ban ngành tỉnh Thanh Hóa cùng với huyện Thọ Xuân đã có buổi làm việc với công ty TNHH giày Phúc Thành (trụ sở tại xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân) về việc hơn 600 công nhân đồng loạt đình công vì cho rằng công ty không chi trả chế độ theo quy định và quản lý khắt khe.

Thanh Hóa: 600 công nhân trở lại làm việc sau 5 ngày đình công

Hàng trăm công nhân đình công trước cửa nhà máy

Tại buổi làm việc, đại diện các Sở, ban ngành cùng với phía công ty đã có buổi đối thoại với đông đảo công nhân. Qua đó một số chế độ được phía công ty đáp ứng như: tăng tiền lương, giảm khoán sản phẩm, bãi bỏ việc phạt tiền khi công nhân vi phạm và công bố tiền thưởng tết.

Thông tin từ đại diện công ty giày Phúc Thành cho biết, sau buổi đối thoại, sáng ngày 13/1 hầu hết các công nhân đã vui vẻ trở lại công ty làm việc sau 5 ngày đình công. "Sắp tới, chúng tôi sẽ cân nhắc, xem xét lại một số chế độ khác nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân làm việc", đại diện công ty cho biết.

Trước đó như báo Công lý đã thông tin, trong 5 ngày (8 - 12/1/2017) hơn 600 công nhân nhà máy giày Phúc Thành đã tiến hành đình công trước cửa công ty để phản đối việc công ty có những đãi ngộ không đúng với luật lao động, quản lý khắt khe về giờ giấc và có hành động chửi bới dọa nạt công nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: 600 công nhân trở lại làm việc sau 5 ngày đình công