Thanh Hóa: 3 người chết do sạt lở đất, 4 người mất tích

Thanh Phương| 11/10/2017 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/10, UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, mưa lớn trên địa bàn huyện đã khiến đất đá sạt lở, làm sập nhà dân, ba người tử vong.

Khoảng gần 1h sáng ngày 11/10, một khối lượng lớn đất đá trên núi sạt lở, làm sập nhà dân khiến ba nạn nhân đều là người lớn đang ở trong nhà bị đè chết (một nạn nhân ở xã Bát Mọt và hai nạn nhân ở xã Yên Nhân). Hiện cả ba thi thể đã được tìm thấy và đang xác minh danh tính cụ thể.

Thanh Hóa: 3 người chết do sạt lở đất, 4 người mất tích

Nước lũ dâng cao ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Cũng trên địa bàn huyện Thường Xuân, 2 người dân đã mất liên lạc vài ngày sau khi vào rừng. Hiện chính quyền địa phương, ngành chức năng đang nỗ lực hỗ trợ người dân đối phó với lũ lụt.

Trước đó, chiều tối 10/10, tại Thanh Hóa cũng đã có 2 chiến sỹ biên phòng ở huyện Lang Chánh bị nước lũ cuốn trôi khi trên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân đối phó với mưa lũ.

Thanh Hóa: 3 người chết do sạt lở đất, 4 người mất tích

Nước dâng cao tại khu phố Khánh Sơn khiến người dân lo lắng

Trong 1 diễn biến khác, tại khu phố Khánh Sơn, phường Bắc Sơn (TP. Sầm Sơn) bất ngờ nước dâng cao trong đêm, khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay. Nhà cửa, tài sản bị nhấn chìm sâu trong nước, khiến cuộc sống của hàng chục hộ dân bị cô lập, không thể sinh hoạt. Người dân đã nhiều lần gọi điện cầu cứu tới Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn nhưng ông này không cầm máy.

Nước lũ về, nhiều hộ gia đình chỉ kịp đưa con đến nhà người thân gửi trong đêm, còn toàn bộ tài sản đành phó mặc cho hà bá. Dòng nước đục ngầu nhấn chìm mọi thứ, từ xe máy, ti vi, xoong nồi, bát đĩa, bàn ghế, cây cối, gà vịt, chăn màn, giường chiếu...

Được biết TP. Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho doanh nghiệp làm dự án khu dân cư, dịch vụ công cộng tại phường Bắc Sơn. Do nhà thầu triển khai không đồng bộ, chưa di dời hết dân, chưa giải phóng mặt bằng hết đã tiến hành thi công, làm dở dang, lu lèn, san lấp tràn lan, có nơi đã bán cho dân làm nhà ở nên hệ thống thoát nước làm chưa đảm bảo, mỗi khi mưa xuống, nước không thoát kịp khiến người dân phải chịu cảnh lụt lội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: 3 người chết do sạt lở đất, 4 người mất tích