Thái Bình: Phụ huynh đưa con đi thi đột tử vì nắng nóng

Dương Cầm - Sen Hồng| 02/07/2015 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Buổi sáng ngày thi đầu tiên (01/7), tại cụm thi số 23 đã xảy ra sự việc đáng tiếc. Trong khi chờ con thi, phụ huynh B.V.T, 56 tuổi, (trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình) đã đột tử.

Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng không ít đến sức khỏe và tâm lý không chỉ thí sinh mà còn cả phụ huynh.

Buổi sáng ngày thi đầu tiên (01/7), tại cụm thi số 23 đã xảy ra sự việc đáng tiếc. Trong khi chờ con thi, phụ huynh B.V.T, 56 tuổi, (trú tại Tổ 12, phường Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình) đã đột tử.

Ông B.V.T là phụ huynh của thí sinh B.T.P.A, tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại điểm thi THCS Tân Bình - thuộc cụm thi số 23 trường ĐH Y Dược Thái Bình.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời tiết quá nắng nóng.  

Thái Bình: Phụ huynh đưa con đi thi đột tử vì nắng nóng

Hàng xóm và bà con trong tổ dân phố sang giúp gia đình lo hậu sự

Theo lực lượng thanh niên tình nguyện cho hay, sau khi xảy ra sự việc trên, ông B.V.T đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Tại đây, các bác sĩ cho biết, ông B.V.T bị tai biến mạch máu não, cơ thể không điều hòa được với môi trường khắc nghiệt mùa hè.

Thí sinh B.T.P.A là học sinh trường THPT Lê Qúy Đôn có học lực khá với nhiều ước mơ và hoài bão đang chờ. Để đảm bảo P.A có thể hoàn thành kỳ thi, mọi người vẫn giấu không cho em biết tình hình về bố mình.

Hiện miền Bắc và miền Trung đang trải qua những ngày nắng nóng cao điểm kéo dài, với nền nhiệt độ vượt quá 40 độ C và có nơi đến 43 - 44 độ C.

Để đảm bảo sức khỏe trong kỳ thi này, các bác sĩ khuyên phụ huynh và thí sinh nên ăn nhiều hoa quả để bổ sung nước và vitamin giúp cơ thể tăng sức đề kháng dưới thời tiết nắng nóng. Ngoài ra, cũng nên thường xuyên uống nước lọc để bù lượng nước đã mất.

Không nên uống nhiều nước ngọt vì có thể làm cho cơ thể dễ mất nước, cũng không nên uống quá nhiều các loại nước có chứa chất cafein, các loại nước có gas, có cồn,… vì các loại nước này làm tim đập nhanh, huyết áp tăng, gây mệt mỏi, gây giãn mạch dưới da, tiểu nhiều khiến cho cơ thể dễ mất nước và làm tăng thân nhiệt.

Nếu phải ra ngoài khi trời nắng nóng, chú ý mặc quần áo rộng, vải bông nhẹ dễ hấp thụ mồ hôi và cách nhiệt tốt. Mang đủ mũ nón, kính râm, ô,… khi đi ra ngoài nắng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Phụ huynh đưa con đi thi đột tử vì nắng nóng