Thả cá thể rùa nằm trong sách đỏ về biển

Sơn Tùng| 31/01/2019 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 31/1, Ban quản lý khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một cá thể rùa xanh quý hiếm.

Chiều 30/1, ngư dân Trần Thôi (trú xã Cẩm Kim, TP Hội An) khi đang thả lưới trên sông Thu Bồn tình cờ bắt được một cá thể rùa xanh có chiều dài 43cm và trọng lượng 7,6kg.

Nghi đây là cá thể rùa quý hiếm, ngư dân Thôi đã liên hệ với Ban quản lý khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm để bàn giao. Theo Ban quản lý, đây là cá thể rùa xanh hay còn có tên gọi khác là con vích, nằm trong sách đỏ Việt Nam và sách đỏ của tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới.

Thả cá thể rùa nằm trong sách đỏ về biển

Thả cá thể rùa xanh quý hiếm về với thiên nhiên

Hơn 9 giờ sáng 31/1, Ban quản lý đã tiến hành thả rùa về với thiên nhiên tại khu vực bờ biển Cửa Đại (TP Hội An). Một cán bộ Ban quản lý cho hay, việc cá thể rùa biển xuất hiện ở khu vực cửa sông là trường hợp hiếm gặp, có thể do rùa đi kiếm ăn bị lạc đường.

Thời gian qua, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm đã tiến hành tuyên truyền nâng cao kiến thức về bảo tồn rùa biển cho ngư dân địa phương và xây dựng mạng lưới tình nguyện viên cung cấp thông tin về các trường hợp rùa biển bị mắc vào lưới để kịp thời giải cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả cá thể rùa nằm trong sách đỏ về biển