Thả cá thể rùa biển quý hiếm nặng 8kg về biển

Hoàng Hưng| 18/03/2018 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cá thể rùa biển quý hiếm có màu vàng đậm bị mắc lưới của ngư dân vừa được bàn giao cho lực lượng chức năng tiến hành thả về môi trường biển.

Chiều 18/3, thông tin từ Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và cứu hộ thành công một cá thể rùa biển quý hiếm sau khi mắc lưới của một ngư dân trên địa bàn.

Thả cá thể rùa biển quý hiếm nặng 8kg về biển

Cá thể rùa biển quý mắc lưới của ngư dân được thả về biển

Trước đó, vào khoảng 4h sáng ngày 17/3, khi đi kiểm tra nò sáo trên đầm Phú An (đầm phá Tam Giang, tỉnh Thừa Thiên Huế), ngư dân Trần Văn May cùng con trai là anh Trần Văn Hòa (trú thôn Định Cư, xã Phú An, huyện Phú Vang) bất ngờ phát hiện một cá thể rùa biển có màu vàng đậm bị mắc trong ngư cụ. Nhận thấy đây là loài rùa biển quý, ông May ngay sau đó đã mang cá thể rùa về nhà và báo với cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định đây là cá thể rùa biển, thuộc họ vích, dài 40cm, rộng 35cm và nặng khoảng 8kg. Cá thể rùa trong tình trạng sức khỏe khá tốt.

Sau khi tiếp nhận, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Phú Vang cùng chính quyền xã Phú An, Trạm kiểm soát Biên phòng cửa lạch Thuận An tiến hành thả cả thể rùa biển thuộc họ vích này về vùng biển Thuận An vào chiều 17/3.

Được biết, đây là loài rùa quý nằm trong sách đỏ Việt Nam, thuộc cấp độ EC cần được bảo tồn, bảo vệ. Đây là cá thể rùa biển thứ 19 được Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cứu hộ kể từ năm 2013 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả cá thể rùa biển quý hiếm nặng 8kg về biển