Tàu 40 tỷ trôi dạt đã tìm lại chủ nhân

Lê Duẩn| 18/03/2013 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần ngồi lại thỏa thuận, các bên đã thống nhất trả chi phí và hỗ trợ cho 17 chiếc tàu của ngư dân Hoằng Trường 750 triệu đồng.

Đồng thời hai bên đã thống nhất và thỏa thuận để đưa con tàu đi sữa chữa.

Chiều ngày 17/3, ông Lê Văn Hoàng - Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường, Hoằng Hóa - Thanh Hóa cho biết, giữa bên có tàu và các ngư dân đã thống nhất với nhau về việc hỗ trợ tiền dầu cho ngư dân Hoằng Trường sau khi phát hiện và lai dắt tàu Hải Đông 27 vào bờ.

Như thông tin trước đó, tàu Hải Đông 27 của Cty TNHH Hải Đông có địa chỉ tại TP. Hải Phòng được Cty Chim Ưng ở TP. Hồ Chí Minh thuê chở hàng, trên đường chở hàng thì gặp nạn ngày 20/1/2013 tại biển Quảng Bình, 13 thuyền viên được cứu sống, còn tàu bị bỏ trôi dạt ngoài biển.

Đến ngày 25/1, trong khi đang đánh bắt, tàu của các ngư dân Hoằng Trường đã phát hiện tàu Hải Đông 27 đang trôi dạt vô chủ trên biển. Sau khi tiến đến gần và lên kiểm tra trên tàu không có người, 17 chiếc tàu đã thay nhau kéo tàu Hải Đông 27 vào bờ. Đến ngày 27/1 thì dắt được tàu vào bờ biển xã Hoằng Trường.

Sau khi báo các cơ quan chức năng, cả hai bên có tàu và bên thuê tàu đã có mặt và xác nhận chủ tàu của Cty Hải Đông. Lúc bị nạn trên tàu đang có hơn 2.000 tấn hàng là phụ gia làm thức ăn chăn nuôi.

Được biết trước đó, đại diện các bên liên quan có tàu bị nạn đưa ra mức hỗ trợ tiền dầu, sửa chữa tàu thuyền là 600 triệu đồng cho 17 chiếc tàu của ngư dân Hoằng Trường, còn phía đại diện các tàu ngư dân lại đề nghị mức 1 tỷ đồng nên cả hai bên vẫn chưa thể thống nhất được mức giá đền bù.

Và để đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ tài sản, ngày 7/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi các đơn vị, nội dung văn bản: Đề nghị Cảng vụ hàng hải Thanh Hóa kiểm tra, giám sát và hướng dẫn chủ tàu lập phương án và tổ chức khẩn trương thực hiện đưa tàu Hải Đông 27 về vị trí an toàn; UBND các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Quảng Xương và Thị xã Sầm Sơn có biện pháp thông báo cho nhân dân trên địa bàn biết việc tàu tai nạn, yêu cầu nhân dân không lấy cắp, phá hoại tài sản, đồng thời xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật các trường hợp vi pạm, lấy cắp, phá hoại tài sản trên tàu Hải Đông 27.

Như vậy, sau gần 2 tháng lai dắt vào bờ, số phận con tàu hơn 40 tỷ đồng đã được chủ tàu thỏa thuận để nhận lại.                                                            

Một số hình ảnh của còn tàu hơn 40 tỷ đồng mà PV ghi lại sau gần 2 tháng “vô chủ”

Tàu 40 tỷ trôi dạt đã tìm lại chủ nhân

Tàu 40 tỷ trôi dạt đã tìm lại chủ nhân

Tàu 40 tỷ trôi dạt đã tìm lại chủ nhân

Nhiều bộ phận trên tàu đã bị hoen gỉ sau 2 tháng "nằm chờ"

Tàu 40 tỷ trôi dạt đã tìm lại chủ nhân

Nước vẫn ngập khiến các vật dụng trong khoang lái trôi khắp nơi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu 40 tỷ trôi dạt đã tìm lại chủ nhân