Tang thương bủa vây vùng đất cát

Sơn Tùng| 09/02/2019 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều mùng 4 Tết, 6 em học sinh ở huyện Thăng Bình (Quảng Nam) bị sóng biển cuốn trôi mất tích và tử vong. Chỉ trong phút chốc, vùng đất cát ở miền Trung chìm trong tang thương.

Ngày 9/2, gia đình 4 học sinh lớp 9 trong vụ đuối nước ở biển Bình Minh (thuộc xã Bình Minh, huyện Thăng Bình), tiến hành lo hậu sự cho các em.

Tại xã Bình Định Nam (huyện Thăng Bình), tang thương bủa vây 2 ngôi nhà của em Nguyễn Văn Ý và Trần Thị Thúy. Ngoài là bạn cùng lớp, Ý và Thuý còn hàng xóm của nhau, nhà cách nhau chỉ một cái hàng rào. Trong buổi chiều định mệnh mùng 4 Tết, 2 em đã ra đi mãi không về.

Tang thương bủa vây vùng đất cát

Người thân tiếc thương trước sự ra đi của các em

Bà Nguyễn Thị Tư (mẹ của Ý) từ chiều qua khi hay tin con trai tắm biển tử vong đã liên tục ngất xỉu. Lúc tỉnh dậy, người phụ nữ chỉ biết gào khóc gọi tên con trong vô vọng. Ngồi bần thần trước cửa nhà, ông Nguyễn Văn Hoàng (cha Ý) cũng không nói được lời nào, lâu lâu nấc lên một tiếng rồi bật khóc.

Chiều mùng 4 Tết, ông Hoàng đang chuẩn bị đồ cúng tiễn ông bà thì nghe tin con gặp nạn. Cuống cuồng chạy ra biển, ông như chết lặng khi thấy thi thể con trai vừa được đưa lên bờ.

Tang thương bủa vây vùng đất cát

Ông Hoàng chết lặng khi nhận hung tin

“Ý là con út trong gia đình 7 anh chị em. Nó rất ngoan và hiền, nhiều năm liền là học sinh khá giỏi. Hôm qua Ý xin cả nhà cho đi chơi với lớp, tưởng nó đi gần đây thôi, nào ngờ đến chiều thì nhận tin dữ…”, một người bác của Ý kể và cho biết, bà nội của Ý vừa mất chưa tròn một năm, trên bàn thờ vẫn còn nghi ngút khói, vậy mà nay nỗi đau khác lại ập đến.

Tang thương bủa vây vùng đất cát

Giày, dép của các em để trên bờ (Ảnh: M.X.H)

Cạnh nhà Ý, nhà của em Trần Thị Thúy cũng đầy tiếng khóc thương buồn đến nhói lòng. Chị Lê Thị Phượng (mẹ Thúy) hôm qua đến giờ khóc ngất vì sự ra đi đột ngột của con gái. "Phượng mới sinh con, vừa đầy tháng vừa được 10 ngày. Niềm vui đón thành viên mới chưa được bao lâu thì hôm qua hay tin Thuý mất. Thật sự quá xót xa...", hàng xóm của chị Phượng kể.

Tang thương bủa vây vùng đất cát

Biển Bình Minh – nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm (Ảnh: M.X.H)

Như Báo Công lý đã đưa tin, chiều mùng 4 Tết (ngày 8/2), nhóm 9 học sinh lớp 9/1, trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (huyện Thăng Bình) đến biển Bình Minh chơi. Lúc này 8 em rủ nhau xuống tắm biển, còn một em đứng trên bờ. Trong lúc tắm tại đây, do gặp sóng lớn nên 8 em bị cuốn trôi. Hậu quả, 4 học sinh tử vong, 2 em đang mất tích, 1 em đang cấp cứu tại bệnh viện và 1 em được người dân cứu sống.

Tối 8/2, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm 2 em mất tích. Trước mắt, UBND huyện Thăng Bình và UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ mỗi gia đình các nạn nhân hơn 10 triệu đồng.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tang thương bủa vây vùng đất cát