Tam Lộc (Phú Ninh, Quảng Nam): Đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Phước Bình - Hải Nam| 09/03/2017 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 06 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM), kết thúc năm 2016 xã tam Lộc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, sớm đưa địa phương trở thành xã đạt chuẩn NTM.

Nhìn lại chặng đường 6 năm qua, mỗi người dân Tam Lộc không khỏi tự hào với sự thay da đổi thịt của quê hương. Tại thời điểm khảo sát lập đề án năm 2010, xã Tam Lộc chưa có tiêu chí nào đạt so với bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM; thu nhập bình quân đầu người thấp chỉ 10,38 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo 14,67%... 

Sáng ngày 09/3/2017, tại Hội trường Nhà văn hóa xã Tam Lộc đã long trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Đồng chí Huỳnh Tấn Đức, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng ban chỉ đạo NTM tỉnh Quảng Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; cùng toàn thể bà con nhân dân trên địa bàn đã tới dự, tặng hoa chúc mừng.

Tam Lộc (Phú Ninh, Quảng Nam): Đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cơ sở hạ tầng khang trang, ngày một thay đổi.

Việc phấn đấu đạt các tiêu chí NTM nói chung và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn nói riêng có ý nghĩa rất quan trọng, nhưng để người dân hiểu và tích cực tham gia không phải là chuyện dễ dàng. Nhận thức rõ vấn đề này, Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã Tam Lộc đã xác định việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Xã đã tích cực tổ chức tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là nội dung, ý nghĩa cùng với các tiêu chí về xây dựng NTM gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay xây dựng NTM”.

Tam Lộc (Phú Ninh, Quảng Nam): Đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

ĐC Lê Văn Tình, Chủ tịch UBND xã Tam Lộc báo cáo tại buổi lễ.

Qua vận động, tuyên truyền đã tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Điều đó được chứng minh bằng việc nhân dân tự nguyện đóng góp sức người, sức của, hiến đất để xây dựng các công trình chung, góp phần thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM. Trong 06 năm qua, địa phương đã huy động được 8.500 triệu đồng từ doanh nghiệp, nhân dân đóng góp 16.819,4 triệu đồng (chiếm 16,12%).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Tình, Chủ tịch UBND xã Tam Lộc khẳng định: Nhìn lại 6 năm qua, có thể khẳng định rằng, quê hương Tam Lộc chúng ta đã có sự thay đổi lớn lao về mọi mặt. Những thành quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực là rất to lớn. Đạt được thành quả như ngày hôm nay, là nhờ vào đường lối chủ trương của Đảng, sự hỗ trợ của Nhà nước và hơn hết là sự đồng lòng của nhân dân. Chúng ta đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đây chính là những kỳ tích và sức mạnh của sự “chung sức đồng lòng”.

Tam Lộc (Phú Ninh, Quảng Nam): Đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Giám đốc Sở NN & PTNT Huỳnh Tấn Đức phát biểu chỉ đạo.

Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của nhân dân, diện mạo nông thôn Tam Lộc đã có nhiều đổi mới, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao.

Trên lĩnh vực kinh tế đạt được nhiều kết quả đáng kể: sản xuất nông nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng khá, chiếm tỷ trọng 54,8% trong cơ cấu kinh tế. Trong đó, đã tổ chức dồn điền đổi thửa với diện tích 312 ha kết hợp đầu tư cơ sở hạ tầng, đưa máy móc nông cụ phục vụ sản xuất, xây dựng cánh đồng thu nhập cao đạt 100 triệu/ha/năm với tổng diện tích 230ha, tỷ lệ cơ giới hóa trong sản xuất trên 75%. Giá trị ngành CN – TTCN, TMDV chiếm hơn 45% trong cơ cấu kinh tế, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động trên địa bàn xã theo hướng tích cực. Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, thu nhập bình quan đầu người năm đạt trên 27 triệu đồng/người/năm, tăng 16,6 triệu đồng/người/năm so với 1010. Tỷ lệ hộ nghèo còn 3,48%. Hệ thống giao thông, thủy lợi trên địa bàn xã cơ bản đáp ứng được nhu cầu phục vụ sản xuất và dân sinh của người dân. Hệ thống hạ tầng, điện, đường, trường, hệ thống giao thông thủy lợi, nội đồng, trạm y tế, nhà văn hóa và trụ sở làm việc được đầu tư chú trọng nâng cấp. Công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Từ những kết quả đạt được đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó tạo được niềm tin và sự phấn khởi của cán bộ, nhân dân trong quá trình xây dựng NTM.

Tam Lộc (Phú Ninh, Quảng Nam): Đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Lãnh đạo xã Tam Lộc đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu tại lễ đón nhận xã đạt chuẩn NTM, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam Huỳnh Tấn Đức đã đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân xã đã đạt được trong thực hiện chương trình xây dựng NTM. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tam Lộc cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, những tiềm năng, nguồn lực của địa phương để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Xã Tam Lộc cũng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả, nâng cao đời sống nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tam Lộc (Phú Ninh, Quảng Nam): Đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới