Tạm giữ hình sự tài xế xe tải gây tai nạn làm 3 cha con thương vong

Thảo My – Bá Mạnh| 27/11/2014 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Công an huyện Thanh Chương cho biết, cơ quan này đã tạm giữ hình sự đối với tài xế Nguyễn Xuân Chung (SN 1985, trú xã Võ Liệt, Thanh Chương, Nghệ An), người điều khiển chiếc xe tải gây tai nạn khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Như báo điện tử Công lý đã đưa tin, vào khoảng 6 giờ 45 phút sáng ngày 26/11 trên Quốc lộ 46, thuộc địa phận xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Vào thời điểm trên, khi ông Nguyễn Hữu Thân (SN 1968) ở xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương điều khiển xe máy chở hai con là Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1997) và Nguyễn Thị Ánh Linh (SN 1999) tới trường đi học. Khi đến địa phận thôn Trường Yên, xã Võ Liệt thì bất ngờ va chạm trực diện với một chiếc xe tải đi ngược chiều. Vụ tai nạn khiến cháu Nguyễn Hữu Hoàng tử vong ngay tại chỗ, ông Nguyễn Hữu Thân bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn cháu Nguyễn Thị Ánh Linh bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An.

Tạm giữ hình sự tài xế xe tải gây tai nạn làm 3 cha con thương vong

Cháu Nguyễn Thị Ánh Linh đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế xe tải là Nguyễn Xuân Chung (SN 1985) trú tại xã Võ Liệt, Thanh Chương đã rời khỏi hiện trường và đến trụ sở Công an huyện Thanh Chương khai báo. Hiện, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự tài xế Nguyễn Xuân Chung để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó khoảng 2 tháng, em Hoàng đã từng bị gãy tay phải khoan nẹp xương, đóng đinh cố định vì bị tai nạn giao thông. Đến thời điểm hiện tại, vết thương vẫn chưa lành hẳn nên Hoàng vẫn chưa tự đi học được vì thế ông Thân phải chở Hoàng, Linh ngồi sau xe để giữ anh. Đồng thời, ông Thân còn kẹp trước xe bao cua cha con ông bắt được ngoài đồng chiều ngày 25/11, dự tính là sau khi chở con đi học xong thì xuống chợ bán. Thế nhưng khi 3 cha con vừa đến gần trường học thì xảy ra tai nạn.

Được biết, gia đình ông Thân thuộc diện hộ nghèo, thường thiếu ăn vào mùa giáp hạt. Sau khi vụ tai nạn đáng tiếc trên xảy ra, chính quyền địa phương cùng người dân trên địa bàn đã quyên góp kinh phí để tổ chức lễ mai táng cho ông Thân và cháu Hoàng. Đồng thời, UBND xã Thanh Thủy cũng đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 3 triệu đồng và vận động nhân dân trong xã phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” để giúp gia đình vượt qua cơn hoạn nạn khó khăn lúc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hình sự tài xế xe tải gây tai nạn làm 3 cha con thương vong