Tạm dừng hoạt động 2 nhà máy thép gây ô nhiễm

Tam Thanh| 01/03/2018 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/3, UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP liên quan đến việc 2 nhà máy thép gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc.

Theo thông báo, ngày 28/2, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tổ chức cuộc họp xử lý các nội dung liên quan đến việc phản ứng của người dân hai thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) về việc hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc gây ô nhiễm môi trường.

Sau khi nghe lãnh đạo các Sở, ngành, chính quyền địa phương và đại diện cho các doanh nghiệp có liên quan phát biểu ý kiến, Chủ tịch và các phó Chủ tịch UBND thành phố thống nhất giao Văn phòng UBND Thành phố tiếp thu ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, khẩn trương hoàn thiện các phương án xử lý liên quan đến việc di dời, giải tỏa tại khu vực hai nhà máy thép; trình Ban Cán sự Đảng UBND TP xem xét, cho ý kiến để báo cáo xin chủ trương của Thường trực Thành ủy. Thời gian hoàn thành chậm nhất trước ngày 2/3.

Tạm dừng hoạt động 2 nhà máy thép gây ô nhiễm

Người dân tập trung phản đối 2 nhà máy thép gây ô nhiễm

Trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo giải quyết của lãnh đạo thành phố, yêu cầu Công ty Cổ phần thép Dana Ý và Công ty Cổ phần thép Dana Úc tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất trực tiếp (nấu, luyện) gây ô nhiễm môi trường. Thời gian tạm dừng kể từ ngày 28/2.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Chi cục Bảo vệ Môi trường phối hợp với UBND huyện Hòa Vang tổ chức giám sát việc tạm dừng hoạt động nêu trên. Các hoạt động vận chuyển; bốc, dỡ; xuất, nhập hàng hóa và các hoạt động hành chính khác của doanh nghiệp vẫn được thực hiện bình thường.

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng giao huyện Hòa Vang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND xã Hòa Liên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân được rõ, ủng hộ chủ trương của Thành phố và chấp hành đúng quy định của pháp luật. 

Chủ tịch UBND xã Hòa Liên có trách nhiệm tổ chức công khai nội dung thông báo kết luận này đến người dân và các doanh nghiệp biết để thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng hoạt động 2 nhà máy thép gây ô nhiễm