Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Ban Quản lý cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Phúc Thái| 29/10/2018 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đã xử lý kỷ luật các cá nhân, tập thể liên quan tới hư hỏng, chậm khắc phục trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Cụ thể, VEC cảnh cáo 4 đơn vị gồm Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Ban quản lý dự án Đà Nẵng – Quảng Ngãi; Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (VECS).

Đồng thời, đơn vị cảnh cáo 5 cá nhân gồm Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4, Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 6, cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (đoạn Công ty Tuấn Lộc thi công); cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (đoạn Tổng công ty Thành An thi công); Phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì Ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (VECS).

Riêng Giám đốc Ban Quản lý dự án Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị tạm đình chỉ công tác.

VEC cho biết trong suốt quá trình thực hiện dự án không tránh khỏi những tồn tại, thiếu sót. Thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí đã đăng tải nhiều thông tin về dự án. Những thông tin này đã giúp Tổng công ty kịp thời phát hiện những khiếm khuyết, qua đó có những biện pháp quyết liệt để chấn chỉnh, khắc phục.

Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Ban Quản lý cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng khi vừa mới đưa vào sử dụng

Đơn vị này cũng cho biết, sau hơn 1 năm đưa vào khai thác 65 km đầu tuyến (2-8-2017), khoảng cuối tháng 9-2018 đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa tạo nhám dày 3 cm tại một số vị trí với diện tích khoảng 70 m2 / 3,1 triệu m2.

Những hư hỏng này đã được các đơn vị kiểm tra có biên bản hiện trường và báo cáo lên Ban quản lý dự án. Tuy nhiên, công tác sửa chữa chưa được các nhà thầu thực hiện kịp thời, triệt để, đã làm hư hỏng thêm lớp bê tông nhựa phía dưới tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Mặt khác, công tác cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt. 

Hiện nay, trên tuyến đường xuất hiện cục bộ khoảng 21 vị trí trong số 426 tổng số cầu, cống bị thấm, dột do công tác thi công hệ thống thoát nước của nhà thầu chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, hoặc hư hỏng trong quá trình khai thác. Các vị trí này đã được VEC chỉ đạo nhà thầu khắc phục triệt để trong tuần tới. 

Tại một số vị trí mái taluy bị sạt trượt, do lớp cỏ bảo vệ mái taluy chưa kịp phát triển, chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu khẩn trương khắc phục, hoàn thiện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Đối với các hạng mục phụ trợ, các tồn tại chủ yếu tập trung vào các hạng mục như: Hệ thống hàng rào, đường ngang, đường gom, đường hoàn trả và các ảnh hưởng trong quá trình thi công. Hiện VEC đôn đốc các nhà thầu và phối hợp chặt chẽ với các địa phương để giải quyết. Hiện trên tuyến vẫn còn 55 vị trí chưa thi công được đường gom, đường ngang và 39,3km chưa thi công được hàng rào do vướng mắc về mặt bằng.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng. Đầu tháng 8/2017, giai đoạn 1 dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác.

Đầu tháng 9 năm nay, giai đoạn 2 từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi dài 74 km được khánh thành. Một tháng sau, nhiều đoạn trên cao tốc đã xuất hiện vết bong tróc, ổ gà do chất lượng thi công không đảm bảo. Từ ngày 15/10, các nhà thầu phải đã cào bóc hơn 3.000 m2 đường để thảm lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Ban Quản lý cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi