Tạm đình chỉ 7 cán bộ biên phòng trong vụ buôn lậu hàng nghìn tấn/năm

Hoài Đan| 06/11/2014 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ buôn lậu hàng nghìn tấn/năm, chiều tối ngày 5/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho hay, đã tạm đình chỉ 7 cán bộ tại Đồn Biên phòng Hải Hòa, TP. Móng Cái, do trong ca trực để xảy ra vụ buôn lậu với số lượng khủng.

Như báo điện tử Công lý đã đưa tin, trước đó vào rạng sáng 2/11, lực lượng chức năng của Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng tỉnh Quảng Ninh, đã bất ngờ tiến hành kiểm tra tại các điểm tập kết, kho hàng tại khu vực Bến tàu cạnh Đồn Biên phòng 500-A50 thuộc Đồn Biên phòng Hải Hòa.

Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt hàng chục chiếc thuyền nhỏ chở hàng lậu chủ yếu là các loại linh kiện điện tử cũ, đồ gia dụng, vải vóc, sữa trẻ em…mang thương hiệu nổi tiếng của một trên thế giới từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.

Tạm đình chỉ 7 cán bộ biên phòng trong vụ buôn lậu hàng nghìn tấn/năm

Lực lượng chức năng tiến hành triểm tra các kho hàng

Cùng với việc khám xét khẩn cấp các điểm tập kết hàng hóa khác, cơ quan công an đã tạm giữ 16 xe ô tô chất đầy hàng hóa, 1 xe Lexus 470, 5 thuyền sắt và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động buôn lậu; 120 tấn hàng hóa ước tính trị giá hơn 30 tỉ đồng, đồng thời tạm giữ hình sự 10 nghi can.

Số hàng lậu nói trên được cơ quan chức năng xác định là của một nhóm đầu nậu. Cầm đầu đường dây luôn lậu này là vợ chồng Lương Quang Thắng (36 tuổi, ngụ tại TP. Móng Cái) và Lê Thị Thu.

Trước tình trạng buôn lậu ngày càng diễn biến phức tạp với quy mô lên tới hàng nghìn tấn/năm diễn ra trong một thời gian dài trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với một số lực lượng quyết tâm xử lý tình trạng trên.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ 7 cán bộ biên phòng trong vụ buôn lậu hàng nghìn tấn/năm