Tài xế taxi giúp sản phụ “vượt cạn” thành công ngay trên xe

Bá Mạnh| 18/09/2018 20:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy hành khách H. có dấu hiệu sinh con, tài xế Ngự nhanh chóng tấp xe vào lề đường rồi cùng với người thân chị H., giúp đỡ sản phụ hạ sinh thành công một bé trai cân nặng 3.5 kg.

Ngày 18/9, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh cho biết, đã biểu dương, khen thưởng cho tài xế taxi Nguyễn Đăng Ngự, thuộc đội xe taxi Cẩm Xuyên vì đã có hành động cao đẹp, mang lại niềm tin cho khách hàng.

Theo đó, vào khoảng 19h giờ ngày 17/9, tài xế Ngự đến đón hành khách là chị Văn Thị H. và người nhà (tại địa bàn xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên để sinh con.

Tài xế taxi giúp sản phụ “vượt cạn” thành công ngay trên xe

Tài xế Nguyễn Đăng Ngự và cháu bé con chị H.

Khi đến khu vực Cầu Họ, gần điểm giáp ranh giữa địa bàn xã Cẩm Hưng và thị trấn Cẩm Xuyên thì bất ngờ chị H. chuyển dạ, đau bụng và có dấu hiệu sinh con. Khi biết không thể kịp đến bệnh viện, tài xế Ngự nhanh chóng cho xe tấp vào lề đường. Sau đó, cùng với người thân chị H., anh Ngự đã tham gia hỗ trợ giúp đỡ chị H. “ vượt cạn” thành công, hạ sinh một bé trai bụ bẫm, cân nặng 3,5kg.

Tiếp đó, anh Ngự nhanh chóng điều khiển xe đưa hai mẹ con chị H. và người thân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên để được các bác sĩ chăm sóc y tế. Hiện tình trạng sức khỏe của hai mẹ con chị H. đã ổn định.

Theo anh Ngự, đây là lần đầu tiên trong nhiều năm làm nghề lái xe taxi gặp tình huống hy hữu như thế này. Lúc thấy chị H. lên cơn đau dồn dập, tôi khá lo lắng và động viện chị ấy cố gắng thật bình tĩnh. Sau đó, tôi đã cố chạy xe cho kịp đến bệnh viện nhưng khi biết không thể, sợ nguy hiểm cho mẹ con chị H., tôi đã cố gắng cùng người nhà hỗ trợ, giúp đỡ chị H. sinh đẻ, được mẹ tròn con vuông.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh đánh giá, anh Ngự là một tài xế có thành tích lao động xuất sắc, luôn tạo cho khách hàng sự vui vẻ, an tâm, thoải mái.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế taxi giúp sản phụ “vượt cạn” thành công ngay trên xe