Tái diễn cảnh hàng trăm người đến “khu vườn kỳ lạ” chữa bệnh

congly.com.vn| 13/04/2012 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù Sở KH&CN tỉnh Long An và các ngành chức năng kết luận “khu vườn kỳ lạ” ở ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa do vợ chồng ông Nguyễn Văn Sống và bà Võ Thị Ngoan làm chủ không có khả năng trị bệnh, nhưng hiện nay mỗi ngày vẫn có hàng trăm người chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên tìm đến chữa bệnh.

Ngồi thiền trong "khu vườn kỳ lạ" với hy vọng chữa hết bệnh

Bệnh nhân không chỉ ngồi khấn vái và lê la từ trước đến sau nhà mà còn dùng nước giếng khoan đựng trong 2 thùng nhựa để uống. Tại đây, bệnh nhân truyền tay nhau tập ảnh do gia đình chủ “khu vườn kỳ lạ” cung cấp với những ánh chiếu hào quang và hình Phật hiện lên phò trợ hết bệnh, đồng thời rỉ tai nhau về những câu chuyện trị hết bệnh hoặc bị quở phạt khi bệnh nhân không tin tưởng nhằm tăng thêm sự tín ngưỡng, màu nhiệm tại khu vườn này. Để phục vụ cho bệnh nhân, xung quanh ngôi vườn đã mọc lên các quán ăn, giải khát và hơn 10 căn nhà trọ với giá cao nhất 160.000 đồng/phòng/ngày - đêm đối với phòng riêng biệt, thấp nhất 15-20.000 đồng đối với phòng tập thể.

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Lập Thượng cho biết: "Trước Tết Nguyên đán xã thành lập đoàn đến kiểm tra, lúc đó số người đến đây rất đông, từ 300-400 người mỗi ngày. Trong Tết thì không có ai, nhưng sau Tết thì xã chưa nắm được. Trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và tuyên truyền vận động người bệnh không nên đến khu vườn này, vì không có khả năng điều trị bệnh dẫn đến tiền mất, tật mang".

Thanh Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái diễn cảnh hàng trăm người đến “khu vườn kỳ lạ” chữa bệnh