Sự thật vụ nghi đánh thuốc mê, cướp tài sản ở Ninh Bình

Quốc Thịnh| 09/05/2018 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/5, trên mạng xã hội hội xuất hiện hình ảnh, clip và thông tin về việc người dân bắt giữ 2 đối tượng đánh thuốc mê cướp tài sản ở Yên Khánh, Ninh Bình.

Trong đoạn clip được tung lên mạng là hình ảnh người phụ nữ đang quỳ xin người dân và một nam thanh niên đi cùng bị thương ở mặt. Thông tin cho rằng, các đối tượng đi đến các gia đình chỉ có người già, trẻ em sau đó lợi dụng sơ hở đánh thuốc mê và lục lọi tài sản để cướp. Sự việc được cho là xảy ra ở thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, Ninh Bình.

Sau khi xuất hiện nguồn tin trên, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu lực lượng Công an vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua điều tra, Công an thông tin về vụ việc như sau:

Khoảng 9h sáng ngày 07/5/2018, chị Nguyễn Thị Thơm, (SN 1971), trú tại ngõ 93 Bến Thóc, phường Ngô Quyền và Phạm Huy Thông, (SN 1986), trú tại số 7/58, đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định đi đến thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình mục đích để bán thuốc.

Sự thật vụ nghi đánh thuốc mê, cướp tài sản ở Ninh Bình

Hình ảnh người dân giữ 2 người được cho là đánh thuốc mê, cướp tài sản (Ảnh cắt từ clip)

Khi đến khu vực chợ Ninh, chị Thơm gặp bà Đinh Thị Chín, (SN 1958), trú tại phố Thượng Đông, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh. Do thấy bà Chín bị đau mắt nên chị Thơm giới thiệu là mình đang bán loại thuốc có thể chữa khỏi mắt cho bà Chín.

Qua trao đổi, bà Chín đồng ý mua của Thơm 12 gói thuốc (loại hạt màu nâu) với giá 15 triệu đồng và dẫn chị Thơm về nhà để trả tiền. Sau khi bà Chín trả cho Thơm số tiền 14,4 triệu đồng. Thơm dùng xe máy của mình chở bà Chín quay lại chợ Ninh. Khi đến khu vực chợ Ninh thì gặp ông Nguyễn Bá Chiến, (SN 1968), ở cùng phố với bà Chín.

Do nghi ngờ nên ông Chiến đã gọi bà Chín để hỏi. Sau khi tìm hiểu, phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, ông Chiến đã bảo bà Chín cùng một số người dân có mặt ở đó giữ chị Thơm cùng Thông lại và trình báo Công an huyện Yên Khánh để giải quyết.

Quá trình điều tra ban đầu, chị Thơm khai nhận mua số thuốc trên của một người dân tộc mà Thơm gặp tại thành phố Nam Định, sau đó mang sang Ninh Bình bán thì gặp bà Chín. 

Việc trao đổi, thoả thuận mua bán thuốc giữa bà Chín và chị Thơm là hoàn toàn tự nguyện; bản thân bà Đinh Thị Chín xác nhận quá trình mua bán luôn tỉnh táo, không có nghi vấn sử dụng thuốc mê và cũng không bị ép buộc gì. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật vụ nghi đánh thuốc mê, cướp tài sản ở Ninh Bình