Sự thật người đàn ông bị “điều khiển bằng sóng não”

Thọ Phúc| 02/02/2015 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tiến sỹ Vũ Thế Khanh, việc cài thiết bị vào sóng não để theo dõi, điều khiển suy nghĩ của người khác được coi là khoa học viễn tưởng. Việt Nam chưa thể có loại thiết bị này.

Sóng não người có thể điều khiển bằng thiết bị?

Mới đây, một tờ báo mạng đăng tải thông tin về việc bà T (35 tuổi, ngụ ở Gò Vấp, TP.HCM) bị một chiếc máy phát sóng thâm nhập vào bộ não, lấy cắp ký ức bằng cách quản lý sóng bên trong não.

Theo bài báo, người đàn bà này cho rằng bị chính người của chồng mình lấy cắp ký ức. Bà T cũng cho hay, bị nhà chồng biết trước mọi suy nghĩ và tìm cách hạn chế quyền tự do và khống chế mọi hành vi khiến  bà cảm thấy danh dự và nhân cách bị xúc phạm nghiêm trọng

Việc xuất hiện thông tin về một loại máy phát sóng (thiết bị) có khả năng nhận diện được suy nghĩ, điều khiển bộ não, làm mất ý thức con người khiến nhiều người nghi ngờ cho rằng sóng não của mình có thể bị điều khiển, dẫn đến cuộc sống bị xáo trộn.

Trước đó không lâu, gửi đơn đến báo điện tử Công lý, anh N.T.D (SN 1979, ở xã Đồng Quang, Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, anh bị một chiếc máy phát sóng, điều khiển ý thức, làm thay đổi hành vi con người.

Theo anh D cách đây 7 năm (năm 2007), anh D phát hiện có người nói chuyện trong đầu mình và kéo dài cho tới tận ngày hôm nay. Họ nói toàn chuyện mặt trái, chỉ nói và làm ngược những việc anh D làm.

Nếu học tập, nghiên cứu  thì họ chửi là ngu, làm cho quên, nếu làm thì họ bó chân tay, bó đầu. Nếu ăn thì họ cho mùi phân trâu, phân bò, họ dày vò, làm cho không có dịch vị, nếu ngủ thì họ làm cho mơ màng, thức giấc nhiều lần.

Anh D cho rằng, trong não của anh dường như có một chiếc máy điều khiển hành vi, khiến anh không thể làm chủ được cơ thể.

Sự thật người đàn ông bị “điều khiển bằng sóng não”

Theo người thân, anh D bị bệnh và đang được điều trị tại quê

Sáng ngày 28/1, trong buổi tiếp xúc với phóng viên tại chính ngôi nhà của gia đình ở xã Đồng Quang (Quốc Oai) anh D cho hay, bản thân rất bức xúc, đau khổ, không làm được việc và không chịu được sự giày vò của chiếc máy “ăn cắp sóng não” bí ẩn này. Trong suốt khoảng thời gian gần 10 năm, anh luôn sống trong tâm trạng ám ảnh, khủng hoảng, suy sụp tinh thần.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, anh D tốt nghiệp Đại học mỏ Địa chất năm (1996 – 2000), sau đó được cử vào Vũng Tàu làm trong  ngành dầu khí.

Tại đây, anh D có tham gia học thêm văn bằng 2 ở Đại học Ngoại thương, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khoảng thời gian này (năm 2007), Anh D cho rằng mình bị một chiếc máy phát sóng thâm nhập, phát hiện suy nghĩ và điều khiển mọi hành vi.

Từ khi có hiện tượng này, anh  phải từ bỏ công việc ở Vũng Tàu, từ bỏ việc học thêm và trở về quê để dưỡng bệnh.

Điều khiến phóng viên bất ngờ, trong quá trình tiếp xúc với người thân,  xóm làng, mọi người đều cho rằng bản thân anh D bị  “ma nhập”.

Lý giải khoa học

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, tiến sỹ Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA cho rằng việc cài thiết bị vào sóng não để theo dõi, điều khiển suy nghĩ của người khác được coi là khoa học viễn tưởng, Việt Nam chưa thể có loại thiết bị này.

Sự thật người đàn ông bị “điều khiển bằng sóng não”

Theo tiến sỹ Vũ Thế Khanh, việc cài thiết bị vào sóng não để theo dõi, điều khiển suy nghĩ của người khác được coi là khoa học viễn tưởng

Đối với một số nước công nghệ phát triển có thể có loại thiết bị phân tích để xác định nhận diện, lời nói nói dối hay nói thật, dựa vào đặc tính của âm thanh có thể đoán được tư cách, trình độ IQ, văn phong của người đó.

Còn để cài thiết bị theo dõi suy nghĩ người khác thì bắt buộc phải mổ não ra, thiết bị đó phải được chế tạo cực kỳ siêu nhạy, khi đó nó có thể chuyển tín hiệu của não sang một tín hiệu khác để giải mã.

"Nếu tôi cài một chíp sinh học vào trong não của một ai đó, chíp có thể phát ra, từ chuyển động cơ học biến thành chuyển động từ trường, rồi người ta giải mã sóng sang một tín hiệu khác. Phải có một thiết bị cài vào trong não, khi anh phát ra một ý nghĩ nào đó, phải có một thiết bị khác giải mã nó”- Tiến sĩ Khanh nhấn mạnh.

Về trường hợp của anh D, ông Khanh cho rằng trước hết đây là một bệnh lý liên quan đến nhiều vấn đề về biến thái của bệnh tâm thần.

Giả sử có máy phát sóng thì anh D cũng không phải là đối tượng để người ta làm việc đó, đấy là anh này bị hoang tưởng, tâm thần phân liệt tự tưởng tượng ra.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Sơn Hà, Chuyên viên Vụ tổ chức phi Chính phủ Bộ Nội vụ cũng cho rằng: “Bộ não là trung tâm xử lý các thông tin, thu nhập xử lý và điều khiển mọi hành vi của con người trong cuộc sống hằng ngày. Trong mỗi một con người đều có trường điện từ do dòng điện sinh vật tạo nên. Thực tế có tồn tại thiết bị nhận biết được suy nghĩ não bộ, nhưng chỉ trong một khu vực nhất định và không thể khống chế suy nghĩ đó”.

Như vậy, có thể thấy rằng, việc anh D cho rằng mình bị một ai đó điều khiển sóng não là câu chuyện hoang đường và có dấu hiệu của bệnh lý tâm thần.

Ông Nguyễn Đình Chi, trưởng thôn Yên Nội cho biết: “Anh D trước đây công tác trong Vũng Tàu, mới về địa phương được khoảng 3 năm nay. Thời gian ở quê, gặp ai anh cũng cho rằng bị một chiếc máy phát sóng điều khiển trong não. Gia đình đã đưa anh đi khám bệnh và phát hiện có dấu hiệu thần kinh không bình thường”.

(Cũng liên quan đến những sự việc này, gần đây, một thám tử tại TP.HCM cho rằng, một nhóm tội phạm đưa một loại máy móc hiện đại vào Việt Nam. Loại máy này có khả năng đánh cắp ký ức của con người. Nhóm tội phạm này đã bị bắt giữ. Sự thật về việc này ra sao, báo điện tử Công lý sẽ làm sáng tỏ trong bài viết sau).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật người đàn ông bị “điều khiển bằng sóng não”