Sở Y tế Hải Phòng báo cáo việc bổ nhiệm Phó khoa ở BV ĐK Thủy Nguyên

Vũ Ba| 01/12/2017 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hải Phòng vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Sen làm Phó khoa Tai-Mũi-Họng và việc kỷ luật bà Sen vì đã gợi ý thu tiền khi cấp giấy nghỉ ốm cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Theo Báo cáo 2443/SYT-TCCB ngày 21/11/2017 của Sở Y tế thành phố Hải Phòng thì việc bổ nhiệm đối với bà Sen, bệnh viện thực hiện đúng trình tự theo Quyết định 2090/2011/QĐ-UBND ngày 21/12/2011 của UBND TP Hải Phòng và theo “Quy định tiêu chuẩn bổ nhiệm Trưởng khoa - phòng, Phó trưởng khoa - phòng, Điều dưỡng trưởng” ngày 27/10/2014 của Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên, không bổ nhiệm theo Quyết định số 10/2007QĐ-BYT của Bộ Y tế. Vì vậy, quyết định bổ nhiệm đối với bà Sen là đúng.

Tiêu chuẩn bổ nhiệm Trưởng khoa - phòng, Phó trưởng khoa - phòng, Điều dưỡng trưởng” ngày 27/10/2014 của bệnh viện quy định: Trình độ chuyên môn là bác sĩ chuyên khoa cấp I hoặc thạc sĩ trở lên (một số khoa và phòng Kế hoạch tổng hợp có khó khăn về nhân lực thì phải là bác sĩ hoặc tương đương trở lên); Chứng chỉ Nhà nước ngạch chuyên viên; Trình độ ngoại ngữ loại B trở lên; Chúng chỉ tin học văn phòng.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế, Khoa Tai-Mũi-Họng mới thành lập, chỉ có 3 bác sĩ thì có 1 bác sĩ nghỉ hưu vào ngày 1/2/2016 và 1 bác sĩ đang đi học Bác sĩ chuyên khoa cấp I. Nếu không bổ nhiệm sẽ không có người lãnh đạo khoa Tai-Mũi-Họng. Do vậy tập thể lãnh đạo và cấp ủy bệnh viện đã thống nhất và quyết định bổ nhiệm bà Sen giữ chức Phó trưởng khoa Tai-Mũi-Họng.

Tuy nhiên, theo Quy định tiêu chuẩn của Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên còn thiếu Chứng chỉ quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên và ý kiến của Bí thư chi bộ Liên chuyên khoa.

Theo đề xuất, kiến nghị của Sở Y tế Hải Phòng thì việc thiếu Chứng chỉ quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên không ảnh hưởng đến quyết định bổ nhiệm bà Sen, bởi lẽ chỉ tiêu đi học Chứng chỉ quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên do thành phố giao, không phải lỗi của bệnh viện. Còn việc lấy ý kiến, do Trưởng phòng Tổ chức cán bộ mới giữ chức vụ nên không biết phải lấy ý kiến của Bí thư chi bộ Liên chuyên khoa.

Về thông tin bà Sen là cháu Giám đốc bệnh viện, theo báo cáo kết quả xác minh của Sở Y tế thì bà Sen là cháu vợ ông Trần Quốc Trinh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên, không phải cháu ruột ông Trinh. Tức bà Sen là cháu ruột bà Nguyễn Thị Thanh Đào (vợ ông Trinh) - Viên chức phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên.

Việc ngày 15/9/2017, bà Sen bị kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo” vì đã gợi ý thu tiền khi cấp giấy nghỉ ốm cho người bệnh không liên quan đến việc bổ nhiệm chức Phó trưởng khoa Tai-Mũi-Họng vì bà Sen được bổ nhiệm Phó trưởng khoa từ ngày 29/1/2016.

Sở Y tế Hải Phòng báo cáo việc bổ nhiệm Phó khoa ở BV ĐK Thủy Nguyên

Bà Sen bị kỷ luật “Cảnh cáo” vì đã gợi ý thu tiền khi cấp giấy nghỉ ốm cho người bệnh

Trước đó, báo chí đã có bài phản ánh việc bác sĩ Nguyễn Thị Sen là cháu gái của giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) được bổ nhiệm “nóng” làm Phó khoa Tai - Mũi - Họng khi chưa đủ bằng cấp theo quy định của Bộ Y tế và việc bác sĩ Sen đã gợi ý bán giấy nghỉ ốm 10 ngày cho bệnh nhân với giá 300.000 đồng bị người dân quay clip, gây xôn xao dư luận.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh, ngày 9/11/2017, UBND TP Hải Phòng có Công văn số 7826/UBND-VXNC chỉ đạo Sở Y tế kiểm tra, xử lý phản ánh của báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Hải Phòng báo cáo việc bổ nhiệm Phó khoa ở BV ĐK Thủy Nguyên