Sở Y tế Hà Nội yêu cầu làm rõ về cái chết bất thường của cháu bé 11 tuổi tại BV Đa khoa Quốc Oai

Việt Văn| 21/10/2014 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 21/10, hàng trăm người cùng anh Nguyễn Xuân Tình (xã Thạch Thán Quốc Oai, Hà Nội) đã tập trung tại phòng lãnh đạo BV Đa khoa Quốc Oai, yêu cầu phía Bệnh viện làm rõ cái chết thương tâm của cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi, con gái anh Tình).

Chiều 21/10, trao đổi với phóng viên báo điện tử Công lý, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở y tế Hà Nội cho biết: Sở  đã nắm được vụ việc cháu bé 11 tuổi tử vong tại bệnh viện và đã yêu cầu BV Đa khoa Quốc Oai họp, phối hợp làm rõ.

“Chúng tôi đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, họp và làm rõ, xác định kiểm thảo tử vong theo quy định của pháp luật. Hiện gia đình cháu bé không tập trung tại bệnh viện mà lo vào việc mai táng cho cháu bé”. Ông Cường cho biết.

Trước đó, ngày 19/10, cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung 11 tuổi nhập viện trong tình đau bụng, hơi sốt, vẫn tình táo. Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sỹ chẩn đoán cháu bị rối loạn tiêu hóa.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu làm rõ về cái chết bất thường của cháu bé 11 tuổi tại BV Đa khoa Quốc Oai

Người nhà nạn nhân tập trung tại phòng Giám đốc, yêu cầu làm rõ cái chết của cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung

Theo người nhà nạn nhân, cháu Nhung năm nay tròn 11 tuổi, nhưng lúc nhập viện, lẽ ra phải cho cháu nằm điều trị tại khoa Nhi, nhưng các bác sĩ lại đưa cháu vào khoa ngoại

Được đưa vào nằm điều trị tại khoa Ngoại, cháu Nhung có biểu hiện nôn khan nhiều lần. Lo lắng, người nhà đi gọi bác sỹ, nhưng lúc này trong buồng bệnh chỉ có y tá trực. Khi nói về tình hình của cháu bác sỹ bảo, cháu chỉ bị rối loạn tiêu hóa bình thường, nếu nôn được ra ngoài là điều tốt.

Sang ngày 20/10, cháu Nhung vẫn trong tình trạng ho nhiều, quấy khóc, sốt. Thấy con không tiến triển, gia đình có mong muốn được chuyển cháu lên tuyến trên, tuy nhiên các y tá trong ca trực cho rằng bệnh tình không tới mức nghiêm trọng, để lại để tiếp tục theo dõi thêm.

Khoảng 4h30 ngày 21/10, chị Lê Thị Nguyệt (mẹ bé Nhung) hoảng hốt phát hiện cơ thể cháu Nhung tím tái, miệng cứng đờ. Khi phát hiện cháu  nguy kịch, lúc này Phó Giám đốc BV mới tới kiểm tra nhưng cháu đã tử vong sau đó.

Người nhà nạn nhân bức xúc cho rằng, cái chết của cháu Hồng Nhung là do sự tắc trách của phía BV. Sáng sớm ngày 21/10, hàng trăm người nhà đã tập trung tại bệnh viện, yêu cầu lãnh đạo bệnh viện phải giải thích rõ ràng.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu làm rõ về cái chết bất thường của cháu bé 11 tuổi tại BV Đa khoa Quốc Oai

Hàng trăm người đã kéo đến gây mất trật tự tại Bệnh viện

Ngay sau khi biết sự việc, Công an huyện Quốc Oai đã có mặt bảo đảm an ninh trật tự.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Danh Tấn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai cho biết: “Bệnh nhân Nhung được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, khó thở. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán cháu bé bị viêm màng não. Do chưa có biểu hiện gì đe dọa tới tính mạng, nên các bác sỹ khoa Ngoại vừa điều trị, kết hợp theo dõi. Tuy nhiên, bệnh nhân rơi vào thể tối cấp của viêm màng não, nên sức khỏe có diễn biến phức tạp, các bác sỹ trở tay không kịp”.

“Hiện, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu tất cả nhân viên y tế trong ca trực phải viết bản tường trình. Nếu đúng như người nhà phản ánh chúng tôi sẽ xử lý thật nghiêm khắc”, ông Tấn nói.

 

Trong bản tường trình, điều dưỡng Nguyễn Phú Trung, (người trực tiếp điều trị cho cháu Nhung viết: “Ngày 20/10, tôi có tham gia ca trực từ 16h30 đến 19h cùng ngày. Lúc này người nhà bệnh nhân Nhung có báo cáo nhân viên y tế đề nghị xem xét chuyển viện vì sức khỏe cháu bé không tiến triển, nhưng tôi đã giải thích với gia đình để theo dõi thêm. Tôi đã sai vì đã không báo cáo bác sỹ trực về việc người nhà đề xuất chuyển viện do bệnh nhân đông và phải tham ca gia mổ. Khoảng 4h20 phút ngày 21/10, gia đình thấy cháu bé lả đi, nên có báo cáo với nhân viên y tế. Lúc đó, tôi đang nghỉ ở buồng trực điều dưỡng, nên cùng với các y bác sỹ đã đến cứu chữa bệnh nhân, nhưng không kịp”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Hà Nội yêu cầu làm rõ về cái chết bất thường của cháu bé 11 tuổi tại BV Đa khoa Quốc Oai