Sở Nội vụ khẳng định Đà Nẵng không có quận mới

Trang Trần| 07/03/2019 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mục đích muốn đẩy giá đất một số vùng thuộc huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, các “cò đất” chia sẻ tràn lan thông tin TP Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập tên Hiếu Đức vào cuối năm, từ đó kèm theo thông báo bán hàng trăm lô đất với "giá hời".

Tối 6/3, trên trang facebook Hội Mua Bán Nhà và Đất Tại Đà Nẵng xuất hiện thông tin cho rằng TP Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới mang tên quận Hiếu Đức, từ việc tách bốn xã của huyện Hòa Vang.

Sở Nội vụ khẳng định Đà Nẵng không có quận mới

Thông tin trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng có quận mới để đẩy giá đất

Chiều 7/3, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng ký văn bản 614/SNV-XDCQ gửi Sở TT&TT Đà Nẵng về việc thông tin phản ánh trên mạng xã hội.

Sở Nội vụ khẳng định Đà Nẵng không có quận mới

Công văn của Sở Nội vụ Đà Nẵng khẳng định Đà Nẵng không thành lập quận mới

Theo đó, văn bản này cho hay, căn cứ quy định tại Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25-5-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính, huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành hai đơn vị hành chính. Vì vậy, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về việc TP Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác. Sở Nội vụ đề nghị Sở TT&TT cung cấp nội dung này để định hướng dư luận kịp thời, chính xác.

Được biết, do trước đó UBND huyện Hòa Vang có văn bản cảnh báo tình trạng sốt đất ảo gửi các xã trên địa bàn thì giới cò đất đã dùng chiêu này tung tin để thổi giá đất ở nông thôn của huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Nội vụ khẳng định Đà Nẵng không có quận mới