Sẽ xử lý nghiêm với Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối kiểm dịch

Hồ Huy| 12/04/2020 19:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng, trong lúc cả nước đang căng mình chống dịch, hành vi của Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quảng cần phải được xử lý nghiêm.

Thông tin được ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước cho biết trên báo chí vào chiều 12/4, liên quan đến hành vi lăng mạ, chống đối cán bộ tại chốt kiểm dịch Covid-19 của ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, (Bình Phước).

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đã xem xét ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ với ông Thanh. Quyết định có thể được ban hành vào ngày mai (13/4).

Trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 3/4, tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long, một đoạn clip dài 4 phút 40 giây, ghi lại cảnh tranh cãi rất gay gắt của ông Thanh với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Sẽ xử lý nghiêm với Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối kiểm dịch

Ông Lưu Văn Thanh (hình ảnh cắt từ clip)

Ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi và không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt. Ông Thanh yêu cầu các cán bộ xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long.

Bên cạnh đó, ông Thanh còn đập tay lên bàn, có những lời lẽ gay gắt, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch này. Mặc dù người phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành.

Sau đó, ông Thanh còn dùng điện thoại chụp ảnh các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch. 

Chia sẻ trên báo chí sau khi vụ việc xảy ra, ông Thanh trần tình do không kiềm chế được sự nóng nảy của mình nên mới có hành động như vậy.

"Sau khi về nhà và xem được đoạn clip này, tôi cảm thấy rất buồn về những lời nói và hành động của mình. Tôi thật sự rất hối hận. Sau đó, tôi cũng đã đến xin lỗi với những cán bộ này”, ông Thanh cho biết. 

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản: “Ngay khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã họp kiểm điểm. Đồng chí Thanh cũng đã nhận thức việc làm của mình là sai và nhận khuyết điểm. Huyện ủy cũng đã gửi báo cáo lên Tỉnh ủy Bình Phước, chờ ý kiến chỉ đạo”. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý nghiêm với Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối kiểm dịch