Sẽ xử lý cán bộ nhận quà Tết trái quy định theo phản ánh của người dân

Huy Hùng| 07/02/2015 00:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Chống tham nhũng sẽ luôn tiếp nhận các phản ánh của người dân qua đường dây nóng 080.48228, để xử lý cán bộ nhà nước tặng/nhận quà Tết không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán năm 2015.

Để nắm bắt tình hình và báo cáo việc tặng quà và nhận quà tặng không đúng quy định trong dịp Tết Ất Mùi 2015, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2015 sắp tới, Cục Chống tham nhũng sẽ bố trí cán bộ túc trực thường xuyên để tiếp nhận phản ánh của người dân qua số điện thoại đường dây nóng này.

Cụ thể, Cục Chống tham nhũng sẽ bố trí cán bộ túc trực thường xuyên để tiếp nhận phản ánh của người dân về việc tặng/nhận quà của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước không đúng quy định cũng như phát giác các hành vi tham nhũng của cán bộ qua số đường dây nóng 080.48228.

Sẽ xử lý cán bộ nhận quà Tết trái quy định theo phản ánh của người dân

Người dân phát hiện hành vi tặng/nhận quà trái quy định hãy gọi phản ánh tới số điện 080.48228 của Cục Chống tham nhũng (Ảnh minh họa).

Được biết vào dịp Tết hằng năm, Cục Chống tham nhũng đều nhận được phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng về việc cán bộ này, cán bộ kia nhận quà Tết không đúng quy định. Tuy nhiên, các phản ánh này đều thiếu chứng cứ, cơ sở nên rất khó khăn cho cơ quan này khi tiến hành xác minh, xử lý.

Do vậy, để thuận lợi cho việc xác minh và xử lý, những thông tin phản ánh phải chính xác, nếu có chứng cứ thì nên gửi kèm theo để Cục Chống tham nhũng dễ dàng trong việc xử lý sai phạm.

Trước đó, ngày 27/01/2015, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng đã ký văn bản gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các địa phương, tập đoàn kinh tế nhà nước và tổng công ty 91 (gọi tắt là các bộ, ngành, địa phương) đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng theo dõi, nắm tình hình và báo cáo những trường hợp sử dụng tài sản công không đúng quy định, lãng phí và tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán năm 2015.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý cán bộ nhận quà Tết trái quy định theo phản ánh của người dân