Sau vụ côn đồ truy sát, Bộ Y tế yêu cầu BV Đại học Y siết chặt an ninh

Thảo Nguyên| 08/05/2017 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 8/5, Bộ Y tế đề nghị Đại học Y Hà Nội phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã tổ chức, hành hung người bệnh rạng sáng ngày hôm qua tại bệnh viện này.

Liên quan đến vụ côn đồ cầm hung khí xông vào bệnh viện khống chế bác sĩ, chém bệnh nhân, ngày 8/5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tăng cường lực lượng bảo vệ... để xử lý các tình huống tương tự có thể xảy ra.

Sau vụ côn đồ truy sát, Bộ Y tế yêu cầu BV Đại học Y siết chặt an ninh

Hình ảnh vụ côn đồ vào bệnh viện truy sát nhân viên y tế năm 2016 (Ảnh tư liệu).

Bộ Y tế cũng yêu cầu bệnh viện đảm bảo nhân lực làm công tác an ninh trật tự bệnh viện là lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp được đào tạo theo đúng quy định; phân công đủ nhân viên bảo vệ trực thường xuyên 24/24h, tăng cường thêm lực lượng trong các tua trực đêm.

Bộ Y tế cũng đề nghị Bệnh viện Đại học Y Hà Nội lập kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự bệnh viện. Xây dựng và diễn tập quy trình phản ứng nhanh đối với các đối tượng nhập viện, cấp cứu có nguy cơ gây rối an ninh trật tự bệnh viện và có giải pháp chủ động phòng ngừa mất an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng, an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh và tài sản bệnh viện.

Trong công văn này, Cục Khám chữa bệnh cũng yêu cầu cần xây dựng một quy chế phối hợp để thông tin, xử lý kịp thời các vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự xảy ra trong bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau vụ côn đồ truy sát, Bộ Y tế yêu cầu BV Đại học Y siết chặt an ninh