Sau đình công do nợ lương, tài xế xe bus ở Đà Nẵng đi làm trở lại

Huy Hoàng(TH)| 03/12/2017 18:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 3/12, Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng ra thông cáo báo chí về việc hơn 200 tài xế, phụ xe bus đình công do bị nợ lương.

Ngày 3/12, Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng đã thông tin chính thức về việc hơn 200 tài xế, nhân viên xe bus thuộc Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 chi nhánh Đà Nẵng đồng loạt ngừng làm việc và tập trung tại bãi đỗ xe bus ở chân cầu Thuận Phước (đường Như Nguyệt, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để phản đối sự việc chậm trả lương của công ty.

Theo đó, sáng 01/12, tại điểm tập kết xe dưới chân cầu Thuận Phước của hệ thống xe bus Đà Nẵng gần 300 nhân viên là tài xế và soát vé của nhà xe từ 4 giờ sáng đã tụ tập lại để đồng loạt ngưng việc và yêu cầu công ty giải quyết quyền lợi thỏa đáng.

Sau đình công do nợ lương, tài xế xe bus ở Đà Nẵng đi làm trở lại

Hàng trăm lái xe, phụ xe... đình công trước đó đã quay lại làm việc

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cùng các ngành Liên đoàn Lao động thành phố, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Công an TP, Phòng Nội chính Văn phòng UBND thành phố đã trực tiếp đến hiện trường để giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu công ty thanh toán ngay tiền lương tháng 10 cho người lao động.

Đến 10h30 cùng ngày, tất cả người lao động nhận được tiền lương và sau đó hệ thống xe bus trợ giá đã hoạt động lại bình thường.

Cũng theo thông cáo do Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng phát đi, 5 tuyến xe bus có trợ giá đã đi vào hoạt động từ tháng 10/2016 đến nay với hệ thống xe bus đời mới, tiện nghi và đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại nhân dân thành phố bằng phương tiện vận tải công công. Tuy nhiên, do chưa hình thành thói quen đi lại bằng xe bus và hệ thống chưa bao phủ trong toàn mạng lưới giao thông thành phố, nên doanh thu xe bus trong thời gian qua chưa đạt được theo kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau đình công do nợ lương, tài xế xe bus ở Đà Nẵng đi làm trở lại